Thị trường TV đứng ngoài cơn bão khủng hoảng

Thị trường TV đứng ngoài cơn bão khủng hoảng ảnh 1
LG và Hàn Quốc giúp Hàn Quốc dẫn đầu thị trường TV thế giới. Ảnh: Koreantimes.

Thông tin trên Homethearter Mag cho biết, sản lượng TV sản xuất ra trong năm 2009 đã tăng trưởng thêm 2%, đạt mức 211 triệu sản phẩm trên toàn thế giới. Riêng sản lượng LCD trong năm 2009 đạt mức tăng trưởng 37%, vượt qua con số 34% của năm 2008, trong đó, việc các thị trường mới nổi như Trung Quốc phát triển mạnh mẽ là nguyên nhân chính thúc đẩy sự tăng trưởng.

Tuy nhiên, tổng lợi nhuận của thị trường TV năm 2009 lại tụt đi 7% so với năm trước, việc giá bán trung bình giảm đến 8% có thể là nguyên nhân chính làm giảm số tiền thu về của các nhà sản xuất.

Trong số các hãng sản xuất, Samsung đang dẫn đầu thị trường TV về lợi nhuận thu được, theo sau lần lượt là LG, Sony, Panasonic và Sharp. Riêng hai hãng điện tử Hàn Quốc, Samsung và LG đều gia tăng tỷ lệ lợi nhuận thu về trên thị trường TV, trong khi tỷ lệ của 3 hãng còn lại đều giảm sút.

1 Samsung 21.9% 23.6% 33% 13%
2 LG 12.9% 13.0% 24% 20%
3 Sony 9.9% 11.5% 43% -18%
4 Panasonic 9.2% 8.0% 8% -3%
5 Sharp 5.7% 5.4% 15% -23%
Các hãng còn lại 40.4% 38.6% 18% 13%
Tổng cộng 100.0% 100.0% 23% 5%

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm