Thị trường di động cuối năm “lặng sóng”

Thị trường di động cuối năm “lặng sóng” ảnh 1

Bên cạnh đó, nhà mạng còn tung ra “chiêu thức” miễn phí cước nội mạng như Viettel tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt “Gọi 60 phút nội mạng chỉ với 6.000 đồng” và chương trình “Gọi cả ngày chưa đến 1000 đồng” cho tất cả các thuê bao di động trả sau hoà mạng mới, thuê bao chuyển đổi từ trả trước sang trả sau... VinaPhone cũng triển khai chương trình khuyến mãi tặng 50% cước hoà mạng, miễn phí 100% phí chuyển đổi sẽ được miễn phí các cuộc gọi nội mạng VinaPhone và các cuộc gọi đến thuê bao cố định VNPT/Gphone trên địa bàn với cam kết đóng thêm 30.000 đồng/tháng liên tục trong 12 tháng với thời lượng cuộc gọi nội mạng miễn phí là 10 phút/cuộc. Vietnamobile cũng đã tung ra chương trình “Nói rẻ bất ngờ” dành cho các thuê bao trả trước chỉ với 1000 đồng, khách hàng có thể gọi nội mạng tới 60 phút cho một cuộc gọi.

Thế nhưng, tất cả các chương trình đó cũng không làm “nóng” nổi thị trường tháng cuối năm. Theo thống kê của các nhà mạng, những năm trước thuê bao tháng giáp Tết tăng khoảng từ 2 – 3 lần so với những tháng trước. Thế nhưng năm nay số lượng thuê bao tăng vào tháng giáp Tết cũng chỉ như những tháng trước đó. Đây là năm đầu tiên mà thuê bao tháng giáp Tết không có gì đột biến.

Đại diện MobiFone cho biết: “Hiện số lượng thuê bao mới vẫn tăng nhưng không có đột biến so với những tháng trước. Đây cũng là điểm đặc biệt của thị trường di động năm nay”. Ông Nguyễn Duy Tuấn, Phó giám đốc Viettel Telecom cho biết, số thuê bao phát triển trong tháng 1/2011 cũng tăng trưởng như những tháng thường trước đó. Viettel cho rằng hiện nhu cầu sử dụng điện thoại di động cũng trở nên bình dân nên người dân có nhu cầu là dùng chứ không cần phải đợi đến Tết mới sử dụng. 

VinaPhone cũng cho biết thuê bao tăng trưởng tháng giáp Tết không còn sôi động như những năm trước nữa. Phía VinaPhone cho rằng nhu cầu về điện thoại di động cũng bắt đầu bão hòa. Thêm vào đó các cuộc chạy đua tặng 100% giá trị thẻ nạp cũng đã khiến khách hàng sử dụng sim cũ và nạp thẻ chứ không dùng sim thay thẻ như trước đó.

Giới phân tích cho rằng, hiện các mạng di động đã khai thác hết lớp khách hàng có khả năng chi trả tốt và giờ đây đang phải vét đến những khách hàng có thu nhập thấp. Phân khúc này sẽ khó có khả năng tạo ra sự bùng nổ như thị trường những năm trước. Đây là dấu hiệu thị trường bắt đầu đi vào ngưỡng bão hòa.

Theo NT (ICTnews)

Đọc thêm