Thị trường chip toàn cầu có dấu hiệu phục hồi

Doanh số chip bán ra thị trường đã tăng 6,4%, đạt 14,7 tỉ USD, tuy nhiên vẫn giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nhận định của SIA, những kết quả khả quan bức đầu cho thấy các nhà sản xuất đã cải tổ lại quy trình sản xuất sau sự sụt giảm đáng kể về lượng cầu do suy thoái kinh tế gây ra.

“Chúng tôi dự đoán rằng sản lượng điện thoại toàn cầu sẽ chỉ giảm khoảng 7% trong năm nay so với mức giảm 15% như dự đoán bi quan trước đây. Trong khi đó, sản lượng PC cũng chỉ giảm 6%, so với mức 12% như dự báo trước đây”, Chủ tịch SIA George Scalise khẳng định.

Được biết, doanh số PC và các thiết bị cầm tay chiếm tới 60% thị trường bán vi mạch. Scalise cho rằng quá sớm để tiên đoán về một sự hồi phục nhanh chóng sau những dấu hiệu ban đầu của thị trường chip tháng qua.

Báo cáo của SIA đã khiến Gartner tăng mức dự báo sản lượng chip cho năm 2009. Gartner dự báo rằng doanh thu chip trong năm nay sẽ giảm 22%, đạt mức 198 tỉ USD; trong khi dự báo trước đây là giảm 24,1%.

“Mặc dù có một số thông tin lạc quan nhưng nhìn chung thị trường chip năm nay vẫn còn rất ảm đạm. Vẫn có rất ít những bằng chứng cho thấy chúng đang hồi phục, ngoại trừ tại thị trường Trung Quốc”, Phó chủ tịch Gartner, Bryan Lewis, nhận định.

Theo VnMedia (IDG News)

Đọc thêm