Thị phần IE8 tăng mạnh nhờ phiên bản chính thức

Thị phần IE8 tăng mạnh nhờ phiên bản chính thức ảnh 1Tính trung bình những ngày đầu tháng 3 cho đến hết ngày 18/3 mức tăng trưởng thị phần bình quân mỗi ngày của IE8 vào khoảng 1,35%. Nhưng khi phiên bản chính thức được tung ra thì tốc độ tăng trưởng thị phần trung bình tính theo ngày đã ngay lập tức vọt lên 1,63% - tức tăng hơn 21% so với những ngày đầu tháng 3.

Thời gian trôi đi ngày càng nhiều người biết đến phiên bản chính thức IE8 hơn cũng đồng nghĩa tốc độ tăng trưởng thị phần của trình duyệt này tiếp tục tăng cao hơn. Mức tăng trưởng bình quân trong ngày 20/3 đạt 1,75% - tức tăng 30% so với con số 1,35% trong những ngày đầu tháng.

Vince Vizzaccaro – Phó chủ tịch phụ trách marketing của Net Applications – cho biết: “Thực sự tôi hơi ngạc nhiên về tốc độ tăng trưởng thị phần lần này của IE8. Microsoft không hề có bất kỳ thông báo hay chiến dịch marketing nào cho sự ra mắt của IE8. Thậm chí còn không có cả cửa sổ cảnh báo có phiên bản mới trong các phiên bản IE cũ nhưng không thể ngờ được rằng IE8 vẫn đạt mức tăng trưởng như thế”.

Tính đến hiện tại IE8 chiếm khoảng 1,2% thị phần thị trường trình duyệt toàn cầu. Thị phần của IE8 bắt đầu tăng mạnh kể từ khi phiên bản Release Candidate ra mắt hồi tháng 1 vừa qua.

Tính tổng toàn bộ các phiên bản IE thì mức thị phần hiện đứng ở con số 67,5%. Trong khi đó Chrome cũng chỉ có 1,15% thị phần. Đối thủ lớn nhất của IE là Firefox cũng chỉ dừng lại ở con số 21,77%.

Theo VnMedia /Computerworld

Đọc thêm