Thêm manh mối về thời điểm ra mắt iPhone 6

iPhone 6

"Tôi tin đó là một manh mối hiển nhiên. iPhone 6 sẽ không thể ra mắt sớm hơn tháng 9. Trên thực tế, chúng tôi tin rằng iPhone 6 sẽ được công bố trong tháng 9", trang PhoneArena nhận định.

Lý do mà PhoneArena đưa ra cho suy đoán của mình là việc Apple khẳng định iOS 8 sẽ được cài sẵn trên iPhone mới. Và mặc dù bản beta của hệ điều hành này đã được phát hành tới cho giới phát triển ngay từ hôm nay, song người dùng cá nhân sẽ chỉ có thể bắt đầu tải iOS 8 kể từ tháng 9. Điều này cho thấy Apple không có ý định thay đổi khung thời gian mà hãng vẫn áp dụng trong vài năm trở lại đây đối với cả iPhone lẫn iOS.

Hơn nữa, khó có chuyện Apple lại tung ra iPhone 6 trước khi iOS 8 chính thức phát hành đại trà. Vì vậy, việc giới phân tích suy đoán iPhone 6 sẽ ra mắt vào mùa thu là tất yếu.

Trang PhoneArena cho rằng khả năng cao nhất là iPhone 6 sẽ được trình làng gần cuối tháng 9. iPhone 4S từng được phát hành vào ngày 14/10/2011, nhưng sau đó, iPhone 5 lên kệ từ 21/9/2012 và iPhone 5S bày bán từ ngày 20/9 năm ngoái. Căn cứ vào các mốc thơi gian này thì rất có thể iOS 8 sẽ được chính thức phát hành vào giữa tháng 9 còn iPhone 6 nốt gót liền sau đó.

Tất nhiên, mọi chuyện vẫn chỉ dừng lại ở suy đoán và Apple vẫn có thể đổi ý vào phút chót. Vấn đề là động lực nào có thể khiến cho Apple phá bỏ toàn bộ lịch trình này của hãng, cũng như thời điểm ra mắt iPhone 6S - mẫu phablet 5.5 inch mà người ta đồn đoán - liệu có trùng với iPhone 6 hay không?

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm