Thế giới ảo rộn ràng đón tết!

Cuối năm, không khí tết trên các diễn đàn, blog, hay các siêu thị ảo khá rộn ràng. Đó có thể là những cuộc trao đổi kinh nghiệm, hẹn hò, hoặc bàn thảo những kế hoạch mua sắm trong dịp tết.

Hẹn hò đoàn tụ

Với người không có nhiều thời gian nghỉ tết thì những buổi offline cuối năm được chuẩn bị, bàn bạc từ cộng đồng mạng đã giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức. Các diễn đàn trên mạng thuộc mọi lĩnh vực, từ dân đam mê công nghệ đến các câu lạc bộ nhiếp ảnh, nghệ thuật… đều sôi nổi chọn ngày giờ, địa điểm, nội dung cuộc họp offline. Nhiều cuộc bàn cãi thú vị diễn ra trên diễn đàn cựu học sinh Trường THPT Nghĩa Hưng Nam Định, diễn đàn Trường THPT Hoài Ân, kế hoạch tổ chức offline cho các thành viên, diễn đàn Bình Phước ngày offline được thống nhất khoảng mùng bốn hoặc mùng năm vì khi đó sẽ có nhiều member có thể đi được…

Các diễn đàn du lịch, tết là cơ hội tốt cho các thành viên tụ tập nhau. Những địa điểm trong nước như Sa Pa, Đà Lạt, Nha Trang… đã thành quen thuộc, họ rủ nhau khám phá vùng đất mới. Thành viên Coiluoi tại diễn đàn Vatgia, định đi Sa Pa. Thế nhưng, cô nàng bị lung lay khi các chiến hữu liên tục rủ đi Tây Bắc với mức phí rẻ.

Thế giới ảo rộn ràng đón tết! ảnh 1

Mua quà tình yêu, tiền lì xì

Năm nay, mùng một tết âm lịch trùng với Valentine, nhiều người đã lên các trang mua bán trực tuyến tìm món quà ý nghĩa cho “nửa kia” của mình. Tại các trang siêu thị trực tuyến lớn tại Việt Nam như chodientu, enbac, vatgia, eBay..., không khí mua sắm chuẩn bị cho Valentine 2010 sôi động. Nào là dịch vụ điện hoa, chocolate, thiệp, nước hoa, mỹ phẩm. Chocolate được nhiều người tìm mua nhờ những mẫu mã hết sức tinh tế và bắt mắt, trang trí bằng hình trái tim lãng mạn, đầy màu sắc. Giá cả cũng khá mềm, loại chocolate thanh có giá 17.000-45.000 đồng/thanh. Những hộp chocolate Bovina với rất nhiều quả tim chocolate bên trong có giá 30.000-550.000 đồng/hộp.

Nhiều mạng rộ lên việc mua bán đồng 2 USD để lì xì lấy hên đầu năm. Các thành viên trang web 5giay sôi nổi đấu giá tờ 2 USD may mắn. Giá khởi điểm là 10.000 đồng cho một lô 10 tờ, sau ba ngày đấu giá đã leo dần đến 200.000 đồng, 250.000 đồng, rồi chốt ở 320.000 đồng. Giá cả thông thường được rao trên mạng vào khoảng 50.000 đồng một tờ. Tùy vào năm phát hành và số sê ri có “đẹp”, có “phát” hay không mà giá có thể còn cao hơn. Nhiều người cũng thích mua tờ 1 USD lì xì cho con trẻ, giá khoảng 30.000 đồng/tờ.

Nỗi niềm kẻ xa quê

Gần tết, blogger nào cũng náo nức trang hoàng “nhà riêng” của mình, hoặc chúc nhau những lời chúc an lành…

Theo tâm sự của blogger E.Nguyen, một người xa quê, “Với người xa quê, tết là một khoảng thời gian quý giá nhớ về cái nơi mình lớn lên, nơi mình có đầy kỷ niệm và đặc biệt nơi có gia đình của mình. Còn những ai trót “không may”, không về được thì mong cũng có một cái tết an lành nơi quê hương thứ hai mà họ sống”. Hay như blogger M_S, “Tết năm nay vì nhiều chuyện về kinh tế thế là chán lắm, không như mọi năm mình luôn mong muốn về quê, năm nay mình chỉ muốn biến đi thật xa”. “Tết làm tôi bồi hồi nhớ quê, những kỷ niệm luôn tràn về sau những năm tháng xa nhà, dù là thời gian ít ỏi nhưng vẫn đáng nhớ lắm” - blogger KL chia sẻ.

Nhiều trò vui cho game thủ

VinaGame có nhiều hoạt động như trồng mai, dựng nêu, đánh quái, mở hồng bao. Từ ngày 5-2 đã cập nhật thêm vào game tám bản đồ luyện công mới. Trong đó, đáng chú ý nhất khi lần đầu tiên “siêu boss” Độc Cô Thiên Phong xuất hiện trong game. Khi đánh bại boss, người chơi có cơ hội nhận được các phần thưởng như 100 triệu điểm kinh nghiệm và hàng tá vũ khí “hàng độc”.

Thế giới ảo rộn ràng đón tết! ảnh 2

Nhóm vận hành trò chơi Phong Thần sẽ mở hai sever mới là Thiên Ma Cung và Thiên Ân Điện. Ra mắt chương trình Tam giới nghênh xuân, bao gồm ba hoạt động: Tài thần du xuân, bách hoa khai hội và dâng tửu thiên tiên. Tham gia sự kiện này, game thủ có cơ hội nhận được hàng triệu điểm kinh nghiệm và phần thưởng tam nghịch, nhiều phần quà “Lì xì đầu năm”.

Game Thế giới MapleStory sẽ có những sự kiện như chúc tết ân sư, nhân đôi tài lộc, lì xì đầu năm, triệu hồi linh thú. Tất cả đều diễn ra trong suốt tháng tết.

Ngoài ra, hàng loạt game khác như Anh hùng online, Thế giới hoàn mỹ và Cổ Long online, Đột kích, Vua phép thuật cũng rộn ràng với các đợt khuyến mãi, lễ hội xuân trong dịp tết, sôi nổi không kém gì đời thật.

NHƯ VŨ

HOÀI BÃO

Đọc thêm