Thanh toán dịch vụ hành chính công qua ví điện tử

Dịch vụ công cấp 4 cho phép người dân thanh toán trực tuyến để hoàn tất khâu cuối của hồ sơ mà không mất thời gian đến tận cơ quan cấp đăng ký. Việc kết nối này cho phép các pháp nhân trên cả nước khi đăng ký đấu thầu qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia có thể đóng các khoản phí tương ứng qua cổng Payoo theo các hình thức thanh toán như thẻ ATM nội địa, thẻ quốc tế (Mastercard, Visa) hay ví điện tử để hoàn tất giao dịch.

Payoo - cổng thanh toán trực tuyến. 

Dịch vụ công trực tuyến là xu hướng đang được Chính phủ khuyến khích và chú trọng thúc đẩy. Dịch vụ công cấp 4 được xem là nền tảng để giảm các chi phí vận hành, quản lý của cơ quan hành chính, đồng thời giúp người dân tiện lợi trong giao tiếp, giảm thủ tục nộp/nhận hồ sơ hay thanh toán với các cơ quan hành chính.

VietUnion đã không ngừng mở rộng kết nối đến các cơ quan hành chính để cung cấp tiện ích thanh toán. Hiện Payoo cũng đã kết nối thành công đến cổng thông tin điện tử xuất nhập cảnh Việt Nam tại kênh https://evisa.xuatnhapcanh.gov.vn/.

Đây là kênh cấp thị thực điện tử (eVisa) cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử. Payoo cũng kết nối với Sở Công Thương TP.HCM http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn để cung cấp các dịch vụ công một cửa hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thanh toán lệ phí trực tuyến…

Ngày 9-6 vừa qua, Chính phủ đã ký Quyết định 846/QĐ-TTg ban hành Danh mục 354 thủ tục hành chính ở các bộ, ngành và 353 thủ tục hành chính ở các địa phương sẽ triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngay trong năm 2017. Thanh toán trực tuyến đóng vai trò thúc đẩy dịch vụ hành chính công, gỡ bỏ rào cản khó khăn nhất xưa nay thị trường gặp phải.

 

Đọc thêm