Tháng 6 Apple công bố nền tảng iPhone, iPad mới?

Tháng 6 Apple công bố nền tảng iPhone, iPad mới? ảnh 1

Thông báo WWDC 2013 của Apple.

Theo truyền thống, WWDC là nơi Apple giới thiệu trước những phần mềm mới nhất, cho lập trình viên cơ hội bổ sung các tính năng mới vào ứng dụng iOS. Vé bán dự hội nghị được bán vào ngày mai.

Trong tuyên bố, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing của Apple, Phil Schiller cho biết lập trình viên tham dự hội nghị sẽ được chứng kiến phiên bản hệ điều hành Mac, iPhone, iPad mới nhất của Apple.

WWDC năm nay dự báo có nhiều điểm thú vị do Apple đã sa thải Scott Forstall vào cuối năm 2012. Forstall là người đứng đầu iOS kể từ buổi đầu phát triển cho tới khi gặt hái thành công rực rỡ như ngày nay. Vị trí của Forstall do Craig Federighi và Jony Ive thay thế. Trước đây, Federighi điều hành bộ phận OS X trên desktop, trong khi nhà thiết kế Ive sẽ chịu trách nhiệm về giao diện và cảm nhận của iOS.

Đã có nhiều tin đồn về nền tảng iOS được thiết kế lại triệt để dưới trường Ive. Hệ điều hành trên iPhone thường có xu hướng đưa vào đồ họa mô phỏng mọi thứ trong thực tế song Ive được cho là sẽ đi ngược lại điều này, khiến giao diện đơn giản hơn. Ngoài phần nhìn, Apple cũng còn nhiều vấn đề phải giải quyết, ví dụ chức năng của iCloud.

Tại WWDC năm nay, chắc chắn Apple sẽ không đưa ra thiết bị mới như các kì WWDC trước đó. Năm 2012, hãng giới thiệu laptop đầu tiên dùng màn hình siêu mịn Retina. Trong cuộc báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2013 vừa diễn ra hôm 24/4, Tổng Giám đốc Tim Cook đã xác nhận Apple không phát hành bất kì sản phẩm mới nào cho tới mùa thu năm nay.

Theo Du Lam (ICTnews / BI)

Đọc thêm