Thảm họa của Apple: iPad bị cấm bán toàn cầu?

Thảm họa của Apple: iPad bị cấm bán toàn cầu? ảnh 1

Luật sư Xie của Proview cho biết, công ty này đang thảo đơn trình lên hải quan để khống chế mọi hoạt động xuất nhập khẩu sản phẩm iPad của Apple.

Nếu điều này được thực thi, nó đồng nghĩa với việc chiếc máy tính bảng của Apple bị "mất dạng" trên toàn cầu vì rằng iPad hiện chỉ được sản xuất tại Trung Quốc.

Động thái này được cho là để Proview gây sức ép lên Apple, buộc hãng này gấp rút có thỏa thuận với công ty cùng khoản tiền mà Proview đã từng "ra giá" 10 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ USD).

Thảm họa của Apple: iPad bị cấm bán toàn cầu? ảnh 2

Nhà chức trách Trung Quốc tịch thu iPad. Ảnh: Hebei Youth Daily
Trước đó, ngày 13/2, cơ quan kinh tế thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã tiến hành tịch thu iPad tại các đại lí bán lẻ của Apple trong vùng. Hành động này được tiến hành sau khi tòa án Trung Quốc ra phán quyết cấm bán iPad tại nước này vì Apple vi phạm bản quyền hồi cuối tuần trước.
Năm 2000, chi nhánh của Proview ở Đài Loan đã đăng ký bản quyền thương hiệu iPad tại một số quốc gia, bao gồm Trung Quốc.

Năm 2009, Apple mua lại cái tên iPad từ chi nhánh Đài Loan của Proview với giá 54.616 USD. Tuy nhiên, trụ sở chính của Proview tại Thâm Quyến vẫn còn quyền sử dụng thương hiệu iPad ở thị trường Trung Quốc, điều mà Apple đã không ngờ tới.
Theo Hải Phong tổng hợp (VNN)

Đọc thêm