Tấn công mạng gây thiệt hại kinh khủng

Hoạt động diễn tập an ninh mạng 2016 được tổ chức tại Công viên Phần mềm Quang Trung trong bối cảnh an ninh mạng đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là các nguy cơ bị tấn công từ bên ngoài, đơn cử như vụ Vietnam Airlines.

Diễn tập an toàn thông tin 2016

Buổi diễn tập an toàn thông tin năm 2016. Ảnh: MINH HOÀNG

Hoạt động diễn tập năm 2016

Mục đích của hoạt động là diễn tập các kịch bản tấn công điển hình. Đặc biệt, hoạt động này sẽ lần đầu tiên diễn tập tình huống tấn công khai thác trên điện thoại di động.

Tình huống 1: Tấn công chiếm quyền điều khiển hệ thống thông tin thông qua việc khai thác lỗ hổng website.

Tình huống 2: Tấn công hệ thống thông qua lây nhiễm mã độc ứng dụng di động (xâm nhập hệ thống thông qua lỗ hổng trên thiết bị di động nền tảng Android).

Tình huống 3: Khai thác, đánh cắp thông tin nạn nhân và điều khiển máy nạn nhân, mã hóa dữ liệu.

Đội phòng thủ áo đỏ

Đội phòng thủ.

đội tấn công

Đội tấn công.

Buổi diễn tập có sự tham gia của lãnh đạo UBND TP, Bộ TT&TT, Cục CNTT - Bộ Tổng tham mưu - Bộ Quốc Phòng, Sở TT&TT, lãnh đạo các sở, ngành 24 quận, huyện, đội ứng cứu khẩn cấp TP.HCM cùng các chuyên gia và các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Diễn tập cũng là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT - an ninh mạng có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, giới thiệu về hoạt động và năng lực của đơn vị mình, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, tìm kiếm hợp tác, liên kết đẩy mạnh phát triển trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng.

 

Đọc thêm