Tài năng 7x và bốn đời CEO công nghệ tại Việt Nam

Vũ Minh Trí sinh năm 1973 nhưng trước khi gia nhập Microsoft, ông đã là Tổng giám đốc Sony Ericsson Việt Nam, Tổng giám đốc Yahoo Việt Nam và gần đây nhất là Tổng giám đốc Qualcomm phụ trách khu vực Đông Dương và Thái Lan.

Ông Trí chịu trách nhiệm điều hành chiến lược, hoạt động kinh doanh, sáng kiến phát triển, lãnh đạo đội ngũ hơn 100 nhân viên và giám sát các hoạt động CNTT nội bộ để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của Microsoft tại thị trường Việt Nam.

Tài năng 7x và bốn đời CEO công nghệ tại Việt Nam ảnh 1

Vũ Minh Trí - Tân tổng giám đốc Microsoft Việt Nam.

Khi còn là sinh viên ngành Hóa dầu tại Đại học Bách Khoa TP.HCM (1990 - 1995), Vũ Minh Trí đã tham gia nhiều công việc bán thời gian liên quan đến marketing và dù làm việc gì, nhóm của ông cũng đạt những kết quả vượt trội… Từ đó, ông nhận thấy mình có tố chất lãnh đạo nên xác định phải tận dụng lợi thế này, đồng thời muốn phát triển theo hướng biết nhiều lĩnh vực.

Vũ Minh Trí khởi nghiệp tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trước khi thử sức trong nhiều lĩnh vực tại nhiều công ty như Procter & Gamble (P & G), British Petroleum (BP)... và dần giữ các chức vụ quản lý cấp cao.

Năm 2006, ông nhận lời mời về làm Tổng giám đốc Sony Ericsson Việt Nam. Khi đó, công ty điện thoại này chiếm thị phần không đáng kể so với Nokia, Samsung và liên tục thua lỗ. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, doanh thu của hãng tăng lên 3 con số và thị phần mở rộng gấp đôi tại Việt Nam. Ông đã phát triển mô hình phân phối tối ưu giúp đưa sản phẩm của Sony Ericsson tới người tiêu dùng nhanh chóng và trực tiếp với quan niệm rằng: "Cứ 30 người ấn tượng với cửa hiệu, sẽ có 10 người tò mò vào xem và sẽ bán được ít nhất 1 điện thoại".

Tuy nhiên, 2 năm sau đó, ông hướng tới mục tiêu mới là Yahoo Việt Nam. Không chỉ đóng vai trò trong việc thúc đẩy chiến dịch "Điểm khởi đầu gia nhập Internet" với người dùng của Yahoo, ông còn giúp hãng này được cấp giấy phép kinh doanh tại Việt Nam và trở thành công ty Internet quốc tế đầu tiên và duy nhất tới thời điểm hiện tại làm được điều này.

Với kinh nghiệm về điện thoại và Internet, năm 2010, Vũ Minh Trí đầu quân cho Qualcomm trong vai trò CEO khu vực Đông Dương. Nhưng cũng chỉ đến 2012, ông gia nhập Microsoft. Ông chia sẻ việc đến Microsoft "vừa là niềm tự hào, vừa là cơ hội để tôi tạo những dấu ấn tại đây".

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm