Tài khoản Facebook được rao bán công khai

Dạo một vòng các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook, bạn có thể thấy được những lời rao bán thông tin như: “Cần mua tài khoản Facebook số lượng lớn”, “Bán nick Facebook giá rẻ”,…

Những vụ rao bán tài khoản Facebook như thế này vốn chẳng phải là mới. Các dữ liệu được bán ra thường sẽ bao gồm những thông tin cơ bản được người dùng chấp nhận chia sẻ khi xài ứng dụng của bên thứ ba, đơn cử như địa chỉ email, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, danh sách bạn bè…

Việc mua bán này nhằm nhiều mục đích để quảng cáo, chơi game kiếm tiền, spam tin nhắn, like các trang bán hàng...

Để lấy được thông tin, kẻ gian đã sử dụng các ứng dụng chuyên nghiệp để quét User ID (UID) - dãy số định danh từng người dùng trên Facebook, tương tự như số CMND, để lấy các thông tin liên quan của chủ tài khoản. Điều này đồng nghĩa với việc đôi khi bạn sẽ thấy mình Like các trang web, fanpage không rõ nguồn gốc, kết bạn với những người không hề quen biết và bị làm phiền bởi quảng cáo.

Do đó, để bảo vệ tài khoản Facebook cá nhân, người dùng nên thiết lập chế độ bảo mật hai lớp thông qua email và số điện thoại, đồng thời gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết hoặc lấy lại quyền hạn truy cập.

4 cách để tránh bị lừa trên Facebook
4 cách để tránh bị lừa trên Facebook
(PLO)- Bằng một ứng dụng đơn giản, Công ty Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng Facebook. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

 

Đọc thêm