Tác giả virus tấn công iPhone được “chiêu mộ”

Sáng sớm hôm nay, Ashley Towns, 21 tuổi, đã viết trên trang Twitter của mình rằng anh được nhận vào làm cho Mogeneration - “công  ty phát triển ứng dụng iPhone hàng đầu” Australia”, theo lời quảng cáo của chàng hacker này.

Tác giả virus tấn công iPhone được “chiêu mộ” ảnh 1

Virus Ikee, xuất hiện cách đây 2 tuần, không có ý đồ xấu nhưng chính nó lại “làm mẫu” cho loại sâu thứ hai có tên là Duh. Virus này nhắm vào những iPhone bẻ khóa để ăn cắp thông tin ngân hàng trực tuyến của người dùng.

Tuy nhiên, Graham Cluley, cố vấn công nghệ của Sophos, cho rằng việc Mogeneration thuê hacker này là hoàn toàn sai lầm. “Tôi không nghĩ rằng hacker không được phép làm điều tốt nhưng có vẻ như Towns không hề ăn năn hối cải vì những gì anh đã làm. Chẳng lẽ thái độ vô trách nhiệm của Towns lại được khen thưởng?”, Cluley bày tỏ sự bất bình trên blog của ông.

Và Rik Ferguson, cố vấn an ninh của Trend Micro, cũng không hài lòng với việc “chiêu mộ” hacker trẻ tuổi này. “Có vẻ như đây là một chiêu PR của Mogeneration. Tôi chẳng thấy một lý do nào để tỏ ra thú vị với tác giả viết virus iPhone”.

Vụ lùm xùm này cũng giống trường hợp hacker Michael "Mikeyy" Mooney được tuyển vào công ty phát triển ứng dụng exqSoft Solutions LLC hồi tháng 4 sau khi anh này thừa nhận đã tấn công vào “tiểu blog” Twitter nhiều lần, gây gián đoạn kết nối.
Theo T.Vũ (Dân Trí / VNuNet)

Đọc thêm