Sức mạnh xử lý thúc đẩy kỷ nguyên TV tương tác

Intel dự đoán đến năm 2015, thế giới sẽ có khoảng 12 tỷ sản phẩm có khả năng kết nối tới 500 tỷ giờ nội dung truyền hình và video. Thống kê cho thấy thời gian con người ngồi trước màn hình TV truyền thống đang giảm đi, nhưng truyền hình lại hiện diện trên nhiều thiết bị từ điện thoại thông minh, laptop, netbook, desktop đến thiết bị Internet di động (MID).

Eric Kim, Giám đốc bộ phận Ngôi nhà số của Intel, cho rằng TV phải giữ được sự đơn giản và dễ dùng vốn có của nó. "Đừng khiến TV hoạt động như một PC. Thách thức của chúng ta là mang đến cho dòng sản phẩm này sức mạnh, khả năng kết nối và sự phong phú của Internet nhưng vẫn phải thật đơn giản", ông Kim nhấn mạnh.

Tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF 2009), diễn ra ở San Francisco (Mỹ) ngày 22-24/9, Intel giới thiệu bộ vi xử lý Atom CE4100, chip SoC mới nhất dành cho thiết bị điện tử tiêu dùng nhằm hiện thực hóa tầm nhìn về TV tương tác trong thời gian tới. CE4100 được tối ưu hóa cho đầu thu tín hiệu truyền hình kỹ thuật số IPTV, thiết bị đa phương tiện được kết nối và TV kỹ thuật số.

Eric Kim.
Eric Kim.

Trong khi đó, Justin Rattner, Giám đốc công nghệ của Intel, tin rằng video 3D chất lượng cao sẽ sớm được thưởng thức ngay trong phòng khách. Trên sân khấu IDF, Rattner đã trò chuyện với hình ảnh 3D kích thước thật của Howard Postley, thuộc công ty 3ality Digital, về yêu cầu điện toán phức tạp và băng thông mạnh để thu và quản lý TV 3D thời gian thực.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã trình bày phương thức I/O quang tốc độ cao của Intel, tên mã "Light Peak", cải thiện băng thông và tính linh hoạt, đồng thời giảm sự phức tạp và chi phí cho người sử dụng. Ngoài tốc độ nhanh, công nghệ Light Peak còn có khả năng truyền tải cùng lúc nhiều giao thức I/O.

Theo hãng nghiên cứu Piper-Jaffray, thị trường 3D sẽ đạt doanh thu khoảng 25 tỷ USD vào năm 2012 và TV kiểu cũ đang dần được thay thế bằng các hệ thống TV tương tác.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm