Steve Jobs lại phải nghỉ việc ở Apple

Steve Jobs lại phải nghỉ việc ở Apple ảnh 1

Việc ông Steve Jobs vắng mặt sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến mọi hoạt động của Apple nói riêng và thị trường công nghệ nói chung.

“Theo đề nghị của tôi, Ban lãnh đạo hãng đã đồng ý cho phép tôi nghỉ hoàn toàn công việc tại hãng để chữa bệnh nên từ nay tôi có thể tập trung hơn vào vấn đề sức khỏe của mình”, ông Steve Jobs viết trong một bức email gửi tới toàn thể nhân viên của mình, “Tôi sẽ tiếp tục là Tổng giám đốc và tham dự vào những quyết định mang tính chiến lược của công ty”.

Trong thời gian ông Steve Jobs vắng mặt tại Apple, Giám đốc điều hành Timothy Cook (Tim Cook) sẽ chỉ đạo các công việc hàng ngày tại hãng, giống như ông này đã từng làm cách đây 2 năm khi ông Jobs nghỉ việc để đi chữa bệnh. Cũng qua khoảng thời gian 6 tháng đó, Tim Cook đã thể hiện khá xuất sắc năng lực của mình khi điều hành mọi việc diễn rất êm thấm mà không có bất cứ sự xáo trộn hay sự cố nào.

Tuy vậy, các nhà đầu tư và phân tích thị trường vẫn tỏ ra rất “không yên tâm” bởi nếu ông Jobs vắng mặt trong một khoảng thời gian ngắn, có thể mọi việc vẫn tốt đẹp nhưng trong khoảng thời gian dài hơn hoặc thậm chí khi ông Jobs nghỉ hưu, tình hình của Apple sẽ có những biến động bất lợi.

"Tôi có một sự tin tưởng rất lớn rằng Tim và những giám đốc còn lại của hãng sẽ thực hiện công việc một cách xuất sắc theo đúng kế hoạch của năm 2011 mà ban lãnh đạo đã đề ra”, ông Steve Jobs nói.

Ngoài thông tin về việc ông Jobs sẽ nghỉ việc để đi chữa bệnh và ông Tim Cook sẽ thay thế quyền lãnh đạo công ty, không một ai biết thêm thông tin gì về tình hình sức khỏe của vị tổng giám đốc này và lần nghỉ việc này có liên quan gì đến ca phẫu thuật ghép gan mà ông đã thực hiện hồi năm 2009 hay không. Cũng có thể, căn bệnh ung thư của ông Jobs tái phát hoặc phát sinh một vấn đề mới…

Dự kiến, ngày mai Apple sẽ công bố kết quả kinh doanh, tình hình tài chính, mức doanh thu, lãi… trong quý trước của hãng và có thể khi đó sẽ có thêm thông tin mới.

“Tôi rất yêu Apple và hy vọng tôi sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất có thể. Trong lúc này, gia đình tôi và tôi sẽ rất trân trọng việc giữ gìn những thông tin riêng tư, cá nhân. Steve”, ông Jobs kết thúc bức email gửi cho nhân viên mà không kèm bất cứ lời giải thích nào thêm.

Theo Lê Trí (ICTnews / Business Insider)

Đọc thêm