Steve Jobs “đầu thai” tại Microsoft?

Steve Jobs “đầu thai” tại Microsoft? ảnh 1

Steve Wozniak

Nhận xét này được ông Wozniak đưa ra tại hội nghị Entel Summit tại Chile. Steve Wozniak cho biết ông mong muốn được cầm trên tay thiết bị mới nhất của Microsoft sau khi thấy những bước tiến đáng kể mà công ty nào có được với Windows Phone 7.

Ông nói: “(Sản phẩm mới nhất của Microsoft) có vẻ ngoài thực sự nổi bật, có nhiều yếu tố mà Steve Jobs đã từng tìm kiếm, đó là sự hội tụ của nghệ thuật và công nghệ. Vì vậy tôi muốn nói vui rằng Steve Jobs đã đầu thai vào Microsoft”; Wozniak khẳng định thêm: “Tôi muốn trông thấy Surface, tôi muốn có một chiếc, nhưng tôi thích đánh giá những thứ tôi thực sự thấy được chứ không phải những điều tôi đọc được. Tôi vui mừng khi thấy Microsoft, như các bạn đã biết, bắt đầu thể hiện rằng có thể họ đã trở thành một công ty khác trước. Đã lâu lắm rồi tôi không thấy một điều tương tự diễn ra tại Microsoft. Tôi rất vui mừng”.

Microsoft tuyên bố họ sẽ tham gia thị trường phần cứng máy tính bảng vào tháng 06/2013 với phiên bản Surface nền tảng ARM chạy Windows RT và phiên bản Surface dùng chip của Intel chạy Windows 8 Pro.

Trong khi các chuyên gia cho rằng Surface có thể là đối thủ đáng gờm dành cho iPad, một số nhà sản xuất phần cứng không mấy ủng hộ nỗ lực của Microsoft. Ngay sau khi Surface được công bố, nhà sáng lập Stan Shih của Acer lo ngại đây chỉ là một “mưu đồ” để thu hút sự chú ý dành cho hệ điều hành Windows 8; cũng xuất hiện thông tin cho rằng HP đã hủy bỏ kết hoạch sản xuất máy tính bảng chạy Windows RT.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Techradar)

Đọc thêm