Steve Jobs ấp ủ xây văn phòng cách đây 3 thập kỷ

Steve Jobs ấp ủ xây văn phòng cách đây 3 thập kỷ ảnh 1

Một bản mẫu tòa văn phòng của Apple được thiết kế giống thư viện John F. Kennedy.
Thông tin được cựu thị trưởng của thành phố San Jose - Tom McEnery - tiết lộ trên tờ The San Jose Mercury News.

Ông Tom McEnery là thị trưởng của thành phố San Jose từ năm 1983 đến 1991. Ông này hé lộ đã từng tiếp nhận kế hoạch xây dựng một “đại bản doanh” khổng lồ của Apple trong năm 1983. Tại thời điểm đó, vị phù thủy Steve Jobs dự định xây “tổng hành dinh” của mình tại Thung lũng Coyote Valley ở thành phố San Jose.

Lúc đó, Jobs đã chiêu mộ kiến trúc sư hàng đầu thế giới để thực hiện dự án này cho ông. Năm 1983, ông I.M. Pei là người đã thiết kế ra các tòa nhà cho Apple giống như Thư viện John F. Kennedy, Bảo tàng Herbert F. Johnson ở Cornell, tòa nhà Bank of China ở Hong Kong, và nhiều tòa nhà nổi tiếng khác. Ông Pei giờ đã 94 tuổi.

Theo ông McEnery, ông và Steve Jobs đã gặp nhau tại một quán bar ở Los Gatos - Carry Nation’s. Jobs đã nêu ý tưởng sẽ chuyển văn phòng của Apple từ Cupertino sang San Jose để biến San Jose thành một thành phố tuyệt vời.

The San Jose Mercury News cũng trích dẫn lời của một chuyên gia bất động sản, người đã từng dẫn Jobs thị sát khu đất tại Coyote Valley bằng trực thăng, và sau đó còn tản bộ quanh khu đất với nhà sáng lập ra Apple.

Sau đó, Steve Jobs và Apple đã mua lại khu đất này. Tuy nhiên, sau khi Jobs rời khỏi Apple vì cuộc đối đầu về quyền lực với vị CEO John Sculley lúc đó, thì ban lãnh đạo của “Quả táo” đã bán mảnh đất này vào năm 1985. Và, dự án đã không bao giờ trở thành hiện thực.

Trong một bài phát biểu tuần trước trước Hội đồng thành phố Cupertino, CEO Steve Jobs đã nêu kế hoạch sẽ xây một “tổng hành dinh” giống như tàu vũ trụ tại Cupertino. Có vẻ như Jobs không còn muốn chuyển công ty của mình sang một thành phố khác như ý tưởng mà ông từng có từ năm 1983.

Theo Khôi Linh (Dân trí / MacObserver)

Đọc thêm