Sony tập trung vào cảm biến camera di động

Đây có thể xem là tin xấu đối với những nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc. Vì thị trường Trung Quốc đang phải đối mặt với vấn đền thiếu hụt nguồn cung cảm biến của camera, mà chủ yếu là để cung cấp cho chiếc Apple iPhone 6c sắp tới đây, cũng như hai chiếc Apple iPhone 6/6 Plus đã ra mắt.

Sony sẽ thống trị hoàn toàn thị trướng camera phone vào năm 2018?

Thực tế thì Sony đang “độc chiếm” thị trường này với 40.2% lượng cảm biến được bán ra (chỉ tính riêng trên di động và máy tính bảng). Có lẽ hãng đã nhận ra đây thật sự là “mỏ vàng” chưa được quan tâm đúng mức, nên họ đã nhanh chóng vạch ra kế hoạch về sản xuất camera di động trong tương lai.

Theo ông Kazuo Hirai – CEO của Sony, thì trong vòng 3 năm tới, công ty sẽ tập trung chuyển hướng sang kinh doanh cảm biến trên di động. Hãng hy vọng sẽ tăng lợi nhuận lên gấp 25 lần trong 3 năm và lấp đầy những thua lỗ trong thời gian vừa qua. Trong tương lai, Sony sẽ tiếp tục nhận thêm nhiều đơn đặt hàng đến từ các nhà sản xuất smartphone hơn nữa.

Dự kiến sản xuất cảm biến camera sẽ là nguồn thu nhập chính của Sony trong tương lai

Có thể sẽ có một vài nhà máy của Sony chuyên về lĩnh vực này được xây dựng, điều này đồng nghĩa với lượng cảm biến được sản xuất sẽ ngày một nhiều hơn. Ở thời điểm hiện tại, Sony cung cấp khoảng 60.000 camera mỗi tháng, nếu tình hình thuận lợi, con số này sẽ là 87.000 camera vào năm 2016. Đây là hướng đi mới của Sony, nhưng liệu nó có giúp hãng sản xuất “lừng lẫy” một thời trở về thời kì hoàng kim của mình hay không, chúng ta vẫn phải đợi thời gian trả lời.

Đọc thêm