Sony “mất uy” vì thiết bị thường bị hỏng khi hết bảo hành

Sony “mất uy” vì thiết bị thường bị hỏng khi hết bảo hành ảnh 1
Sony Play Station 3 vượt qua ác cảm của người dùng Nhật.
Suốt gần 20 năm nay, Sony đã bị ví như là “Đồng hồ đếm ngược”. Giới công nghệ tỏ ra rất bất bình vì hầu hết các thiết bị của hãng sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Nhật Bản luôn gặp trục trặc ngay khi vừa hết hạn bảo hành. 
Vụ thu hồi hơn 4,1 triệu laptop Dell sử dụng pin lỗi của Sony năm 2006 là khởi nguồn của “truyền thuyết” về “Đồng hồ đếm ngược” của Sony. Tuy nhiên, “danh hiệu” này của Sony đã tồn tại từ năm 1980 trong giới yêu công nghệ, những tín đồ công nghệ và trên các diễn đàn. Đến vụ thu hồi máy tính của Dell thì người dùng bắt đầu lên tiếng phê phán ông lớn này.

Rắc rối trong vụ thu  hồi laptop sử dụng pin của Sony sản xuất đã làm tổn hại đến danh tiếng của Sony tại Nhật Bản rất nhiều. Với một nước luôn tự hào về sự phát triển công nghệ như Nhật Bản, laptop cháy nổ và việc thu hồi sản phẩm lớn nhất trong lịch sử nước này không bao giờ bị quên lãng trong tâm trí người dùng. Tin đồn về “danh tiếng” không tốt của Sony vẫn bị lan truyền trên Internet. Sony rất ý thức về tai tiếng này - Phó chủ tịch đương thời Ryoji Chubachi của Sony thừa nhận trước báo giới năm 2007. Tuy nhiên, một quan chức của Sony cho rằng những chỉ trích của người dùng là hoàn toàn không có cơ sở. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xóa bỏ ác cảm này của người dùng”, đại diện của Sony nói.

Nhưng có vẻ như nỗ lực của Sony không có kết quả. Các sản phẩm của Sony ít nhiều đã bị “hắt hủi” trên đất Nhật Bản, nhưng đầu máy chơi game Playstation 3 là sản phẩm duy nhất vượt qua được ác cảm đó. Laptop VAIO vẫn được mua nhưng với tâm lý rất lưỡng lự.

Danh hiệu “Đồng hồ đếm ngược Sony” không bao giờ được chứng minh và cũng không có bằng chứng nào để khẳng định. Tuy nhiên, gần đây người ta phát hiện ra một lỗi rất thú vị trong dòng TV E-Series Bravia của Sony. Theo đó, TV này chỉ tồn tại được trong 1.200 giờ sử dụng. Sony đã phát hành phần mềm sửa lỗi này.

Sony đang cố gắng ngăn không để “tai tiếng” này lọt sang châu Âu - nơi các sản phẩm của hãng vẫn rất được tin tưởng. 

Theo T.Vũ (Dân Trí /Telegraph)

Đọc thêm