Sony lại bị kiện xâm phạn bản quyền

Sony lại bị kiện xâm phạn bản quyền ảnh 1
Trong đơn kiện trình lên tòa án khu vực ở Delaware (Mỹ) hôm qua, Chimei Innolux khẳng định Sony đã có “hành vi xâm phạm có quy mô lớn” ba bằng sáng chế kể từ năm 1998 đến nay.

Chimei cho biết Sony đã xâm phạm công nghệ mà hãng đã đầu tư hàng chục triệu USD để phát triển màn hình tinh thể lỏng (LCD) và các sản phẩm liên quan.

Cách đây một tháng, Chimei cũng đã gửi một lá đơn tương tự chống lại Sony lên tòa án khu vực ở quận Tây Arkansas (Mỹ).

Theo đuổi vụ kiện này, Chimei đang tìm kiếm những khoản bồi thường thiệt hại chưa xác định và những biện pháp trừng phạt khác. Chimei muốn tăng khoản tiền phạt lên gấp ba lần vì cho rằng hành vi xâm phạm của Sony là cố ý.

Chimei hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc này.

Còn Sony, nhà sản xuất máy ảnh lớn thứ hai thế giới và nhà sản xuất TV màn hình phẳng lớn thứ 3 thế giới đã công bố mức lợi nhuận lên tới 67 tỷ yên (khoảng 785 triệu USD) trong quý 2/2010.

Chimei Innolux là kết quả của thương vụ sáp nhập hồi tháng 3 vừa qua giữa hai gã khổng lồ LCD của  Đài Loan là Chi Mei Optoelectronics Corp, hãng sản xuất màn hình tinh thể lỏng lớn thứ hai của Đài Loan và Innolux Display Corp, hãng lắp ráp màn hình mỏng lớn thứ hai thế giới. Nhờ đó, Chimei Innolux đã vượt mặt AU Optronics để trở thành nhà sản xuất LCD số 1 của Đài Loan. Lợi nhuận quý 2/2010 của công ty này lên tới 298 tỷ USD.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Reuters)

Đọc thêm