Sony “chiến đấu” với Qualcomm để ra mắt Xperia Z4

Có thể chiếc Sonzy Xperia Z4 sẽ chưa ra mắt cho đến Quí II năm nay, nhưng điều đó cũng không ngăn được một số rò rỉ về cấu hình bắt đầu xuất hiện trên mạng. Qua những thông tin trên, ta có thể phần nào hình dung được “sức mạnh” của sản phẩm đến từ Sony: VXL 8-nhân Qualcomm MSM8894, chạy HDH Android 5.0.2.

 Sony đang mắc kẹt trong chipset của Qualcomm?

Qualcomm đã từng đề cấp đến Sony trong buổi giới thiêu về con chip Snapdragon 810, nên khả năng chiếc Z4 sẽ được trang bị là rất lớn. Nhưng theo một nguồn tin rò rỉ khá nổi tiếng là Ricciolo, Sony vẫn đang “đau đầu” tìm phương án khắc phục sự nóng lên quá nhanh, vốn là một lỗi rất khó chịu mà con chíp Snapdragon 810 này mắc phải. Nếu như nhược điểm trên được khắc phục, Sony có thể sẽ mang đến một chiếc smartphone “mỏng nhất thế giới tại thời điểm nó ra mắt” – theo nguồn tin trên.

Sony đã ra mắt máy tính bảng Xperia Z4 mỏng nhất thế giới, chạy chip Qualcomm Snapdragon 810, nhưng như vậy là chưa đủ để Sony có thể mạo hiểm áp dụng điều đó trên sản phẩm flagship của mình. Chiếc tablet Z4 có kích cỡ lên đến 10 inch, vì vậy khả năng tản nhiệt của máy tốt hơn nhiều so với một chiếc smartphone màn hình 5 inch đổ lại. Chúng ta hãy cùng hy vọng kĩ sư của Sony sẽ làm tốt điều này và đưa siêu phẩm Xperia Z4 có mặt trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm