Số người không xem được 3D chiếm đến 10%

Số người không xem được 3D chiếm đến 10% ảnh 1

Không phải tất cả mọi người đều có thể xem được 3D. Ảnh: Slashgear.

Một cuộc điều tra tại Anh vào tháng trước đã cho thấy 12% người Anh không thể thưởng thức được 3D thì tại một cuộc điều tra khác tương tự diễn ra tại Mỹ gần đây cũng cho những con số thống kê tương tự.

Bác sỹ Douglas Anderson, tới từ viện nghiên cứu mắt Bascom Palmer thuộc đại học Miami (Mỹ) cho biết, "có khoảng 10% dân số hiện nay không thể xem được 3D." Những có thể bỏ tiền ra để mua một bộ phim 3D, một TV 3D về xem nhưng điều đó thực sự rất phí phạm bởi thực tế họ không thể thưởng thực được các hình ảnh nổi 3 chiều.

Có khá nhiều lý do để lý giải tại sao không xem được 3D ở những người đó, nhưng theo Anderson, lý do chung nhất cho điều này là việc đôi mắt của họ ngay từ khi sinh ra đã không thể tiếp nhận tín hiệu hình ảnh để não tái hiện.

Bác sỹ Jean-Marie Parel, một chuyên gia về mắt khác lại đưa ra những bình luận sau khi xem xong một bộ phim 3D, "khi mà mọi người nhảy dựng lên, tiến ra phía trước rồi lùi ra phía sau rồi thét lên "ô, a" thì tôi lại chỉ thấy những hình ảnh phẳng bình thường. Việc nhận thực về độ sâu hoàn toàn biến mất, chẳng có cái gì nhảy xổ về phía tôi hay lùi xa về phía sau cả."

Bác sỹ Anderson nói thêm, "hầu hết mọi người không nhận ra rằng họ không thể nhìn được những hình ảnh nổi."

Theo lời khuyên của vị bác sỹ này, để tránh tiêu tốn tiền của một cách vô ích thì trước khi bỏ ra một đống tiền phục vụ cho nhu cầu thưởng thức 3D, mỗi người hãy thử đôi mắt với một vài hình ảnh nổi.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm