Sơ khảo Giải thưởng CNTT – TT Việt Nam 2009: Di động vẫn nóng bỏng

Sơ khảo Giải thưởng CNTT – TT Việt Nam 2009: Di động vẫn nóng bỏng ảnh 1

Cũng như Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2008, Hội đồng đã dành nhiều thời gian xem xét hồ sơ tham dự giải thưởng của các mạng di động. Trong đó, việc xem xét, đánh giá, phân tích nóng bỏng nhất vẫn tập trung vào hồ sơ tham dự giải thưởng Mạng di động xuất sắc nhất năm 2009. Trong các hồ sơ tham gia giải thưởng này, sự bứt phá mạnh mẽ trong các chỉ tiêu như vùng phủ sóng, doanh thu, thuê bao, lợi nhuận.... là cuộc rượt đuổi “tứ mã” của Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile. Đây thực sự là những mạng di động có sự phát triển mạnh mẽ nhất trong năm 2009.

Trong Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009, bên cạnh giải thưởng dành cho doanh nghiệp xuất sắc nhất và doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt nhất giống như năm 2008 còn có thêm những giải thưởng mới dành cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất, doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ trả sau xuất sắc nhất, và doanh nghiệp Internet đưa băng rộng đến các hộ gia đình xuất sắc nhất.

Khi đưa ra giải thưởng Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất, Ban Tổ chức kỳ vọng giải thưởng này sẽ thu hút được nhiều mạng di động, đặc biệt là các mạng di động mới tham gia. Thế nhưng, ưu thế lại đang thuộc về các tên tuổi cũ như VinaPhone, MobiFone và S-Fone. Những mạng di động này được nhận định đã thực sự cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng tốt nhất cho khách hàng trong năm 2009.

Nếu như Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2008 xây dựng một hệ thống tiêu chí chung để đánh giá và xét chọn giải thưởng cho từng lĩnh vực (ví dụ như viễn thông di động, Internet), và những doanh nghiệp được tổng điểm cao nhất từ hệ thống tiêu chí đó sẽ là doanh nghiệp xuất sắc nhất, thì ở Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009, việc xét chọn từng giải thưởng sẽ dựa trên từng hệ thống tiêu chí riêng.

Năm ngoái, sau khi nhận giải thưởng, ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone cho biết, đây là sự cổ vũ động viên rất lớn và cũng là hình thức khẳng định vị thế của các mạng di động. Đối với MobiFone, sau khi đoạt được giải thưởng Mạng di động xuất sắc nhất và Mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất năm 2008 đã không ngừng phấn đấu hoàn thiện mình.

Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC cũng cho biết, việc VDC lập “hat trick” trong Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2008 “là sự vinh danh và ghi nhận của cơ quan quản lý đối với một doanh nghiệp”. “Tôi cho rằng, Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Awards) đã đem lại lợi thế về marketing cho doanh nghiệp, thế nhưng cái quan trọng hơn là chính bản thân doanh nghiệp phải nỗ lực hơn để nâng cao năng lực phục vụ khách hàng và sức cạnh tranh trên thị trường”.

Theo PV (ICTnews)

Đọc thêm