Số iPhone bán ra mỗi giây cao hơn số trẻ sinh ra trên toàn cầu

Liên Hiệp Quốc dự kiến tỷ lệ sinh sẽ sớm tăng lên mức 5 trẻ mỗi giây trên đà dân số thế giới vượt qua ngưỡng 7 tỷ. Giới phân tích công nghệ nhận định tỷ lệ tiêu thụ điện thoại thông minh có thể sẽ còn cao hơn mức sinh nói trên.

Số iPhone bán ra mỗi giây cao hơn số trẻ sinh ra trên toàn cầu ảnh 1

Ảnh minh họa: The Age.
Foad Fadaghi, Giám đốc nghiên cứu tại hãng phân tích Telsyte (Australia), nói: "Trong vòng 3-4 năm nữa, chúng ta sẽ chứng kiến thế giới tiêu thụ smartphone với tốc độ rất nhanh, đặc biệt là ở những nước còn thiếu hạ tầng dây cáp". Ông này cho rằng động lực cho xu hướng nói trên chính là việc giá thành điện thoại ngày càng giảm, giúp nhiều người có thể mua thiết bị với giá thậm chí chưa đến 100 USD.

Mặc dù việc sử dụng điện thoại di động đã gần đạt đến ngưỡng bão hòa ở các nước phát triển, Fadaghi cho rằng doanh số bán vẫn sẽ cao vì người tiêu dùng đang không ngừng nâng cấp điện thoại mới. "Khách hàng trước đây thường mua điện thoại mới trong vòng 3-4 năm. Tuy nhiên hiện nay, thời gian này chỉ còn khoảng 2 năm hoặc thậm chí ngắn hơn", chuyên gia của Telsyte nói. "Tốc độ thay mới sản phẩm nhanh hơn là do mọi người ngày càng mong muốn được trải nghiệm những thiết bị hấp dẫn, hiện đạt nhất trong bối cảnh tuổi đời của các dòng sản phẩm hiện nay không dài, chẳng hạn như iPhone luôn có phiên bản mới trong vòng từ 12 đến 18 tháng".

Theo Minh Hồng (VNE)

Đọc thêm