Snapchat đang đe dọa cả Facebook và YouTube

Tuần trước, Facebook đã tiết lộ thông tin rằng mỗi ngày họ có tới 8 tỉ lượt xem video, một con số rất đáng mơ ước đối với nhiều dịch vụ. Tuy nhiên, rất có thể vị trí dẫn đầu của Facebook sẽ sớm bị lung lay bởi một nhân vật mà họ từng mua hụt cách đây không lâu. 

Theo tờ Financial Times cho biết lượt xem video trên Snapchat đã tăng gấp ba lần từ 2 tỉ lên 6 tỉ kể từ tháng 5-2015. Trong khi đó, số lượng lượt xem video trên Facebook thì chỉ tăng gấp đôi kể từ tháng 4-2015. Tuy nhiên, lượng thiết bị dùng để xem video trên Facebook thì bao gồm cả máy tính và smartphone, trong khi người dùng Snapchat thì chỉ dùng điện thoại.

Snapchat đang đe dọa cả Facebook và YouTube ảnh 1

Việc Snapchat bổ sung thêm nhiều tính năng mới đã giúp ứng dụng này thu hút được rất nhiều người dùng. 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc Facebook tính lượt xem video như vậy là không công bằng, bởi chỉ cần người dùng xem video ba giây là đã tính một lượt xem. Trong khi với Snapchat thì chỉ là vài mili giây bởi nó còn phụ thuộc rất nhiều vào tính chất của nội dung trên từng nền tảng. 
Video được dự kiến là một thị trường rất màu mỡ dành cho các nhà quảng cáo, theo các ước tính thì đến năm 2019, số tiền được chi cho quảng cáo sẽ lên đến 12,6 tỉ USD.

Đọc thêm