Smartphone Samsung bất ngờ phát nổ trong xe hơi

Trước đó vào năm 2016, Samsung đã từng phải đối mặt với cơn ác mộng liên quan đến Galaxy Note 7. Hàng loạt báo cáo của người dùng về việc điện thoại phát nổ tại nhiều nơi trên thế giới, để giải quyết tình trạng trên, Samsung đã ra lệnh thu hồi toàn bộ sản phẩm trên toàn cầu.

Mới đây, một phụ nữ sống tại thành phố Detroit (Mỹ) cho biết một trong hai chiếc smartphone Samsung ở bên trong xe bất ngờ phát nổ, khiến chiếc xe hơi bị cháy rụi một phần. Phía Samsung đã ngay lập tức đưa các kỹ sư đến kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân tại sao điện thoại phát nổ. Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm đoạn video tại địa chỉ https://youtu.be/1oNFGM_zT6I.

Theo báo cáo của trang WXYZ, người phụ nữ này sử dụng hai chiếc điện thoại của Samsung gồm Galaxy S4 và Galaxy S8. Đột nhiên, cô thấy một tia lửa phát ra từ một trong hai chiếc điện thoại, ngay lập tức lửa lan nhanh và tạo thành đám cháy. Dù đã thoát ra ngoài kịp thời, tuy nhiên chiếc xe đã bị thiêu rụi một phần.

Theo ghi nhận, cả hai mẫu điện thoại gồm Galaxy S4 và Galaxy S8 đều không nằm trong danh sách bị thu hồi. Phía công ty hiện không đưa ra bất cứ lời bình luận nào.

Trước đó vào hôm 24-5, tòa án Mỹ đã quyết định đưa ra phán quyết có lợi cho Apple sau vụ kiện kéo dài tới hơn bảy năm cùng ba phiên tái thẩm. Phán quyết yêu cầu Samsung phải trả số tiền khoảng 533 triệu USD cho ba bằng sáng chế thiết kế vi phạm và khoảng 5,3 triệu USD cho hai đặc điểm thiết kế mà Samsung được cho đã đánh cắp trên chiếc iPhone của Apple. Ban đầu, Apple muốn Samsung phải trả số tiền bồi thường lên tới 1 tỉ USD cho những thiệt hại về vi phạm bằng sáng chế. Tuy nhiên, phía Samsung chỉ đưa ra con số tối đa 28 triệu USD.


Đọc thêm