Smartphone của những người quyền lực nhất thế giới

1. Tổng thống Donald Trump (Mỹ)

Mới đây, giám đốc truyền thông của Nhà Trắng tiết lộ rằng Tổng thống Donald Trump (Mỹ) đã chuyển sang sử dụng iPhone. Trước đó không lâu, ông thường xuyên bị chỉ trích khi sử dụng một chiếc smartphone Android thông thường để làm việc.

Thói quen sử dụng điện thoại của tổng thống đã khiến các thành viên trong quốc hội và một số thượng nghị sĩ không khỏi lo lắng, họ đã viết thư đề xuất gửi Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis nhằm thay đổi smartphone của tổng thống để tránh bị hacker tấn công. 

Xem thêm: Tránh mất cắp smartphone bằng 2 ứng dụng độc đáo - Chỉ vài phút lơ đễnh, smartphone, tablet và laptop có thể không cánh mà bay. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng phần mềm iAntiTheft hoặc Pocket Sense để hạn chế tình trạng trên.

2. Tổng thống Vladimir Putin (Nga)

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Nga) nổi tiếng với tuyên bố không sở hữu điện thoại di động, trái ngược hoàn toàn với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev -người được biết đến như một fan cuồng của Apple khi là người đầu tiên sở hữu iPhone 4 lúc sản phẩm chưa được mở bán ở Silicon Valley. 

Tổng thống Putin cũng rất hạn chế Internet, một số trang thông tin cho biết thói quen này của ông Putin có liên quan đến những quan ngại về bảo mật.

3. Thủ tướng Angela Merkel (Đức)

Theo tờ The Guardian, Thủ tướng Đức Angela Merkel đang sở hữu ít nhất khoảng hai chiếc điện thoại, bao gồm Nokia 6260 và BlackBerry Z10, được trang bị một con chip mã hóa bởi Secusmart. 

4. Thủ tướng Justin Trudeau (Canada)

Một số nguồn tin cho biết Thủ tướng Canada Justin Trudeau có sử dụng một chiếc BlackBerry Priv. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai thấy được hình ảnh vị lãnh đạo này sử dụng BlackBerry Priv trước công chúng dù rằng hồi đầu năm 2016 ông đã từng ghé thăm trụ sở của hãng di động này.

Có thể thấy quyền lực luôn phải đánh đổi bằng sự tự do. Điều này hoàn toàn đúng trong những trường hợp kể trên, thậm chí Tổng thống Putin còn không sử dụng điện thoại vì những lý do an ninh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo vặt như Cách bảo mật các tin nhắn quan trọng trên smartphone hoặc Cách bảo vệ các tập tin quan trọng trên smartphone.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Tìm smartphone thất lạc bằng cách vỗ tay - Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng có đôi lúc sử dụng smartphone và đặt ở đâu đó rồi quên mất. Kết quả là bạn phải bới tung cặp xách, chăn gối, hộc tủ… để tìm điện thoại.

 

Đọc thêm