Smartphone 'biến mất' khi gửi qua Giaohangtietkiem

Đơn hàng "không cánh mà bay"

Anh Lê Hữu Hùng (ngụ phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM) - chủ nhân của đơn hàng gần 12 triệu đồng vô cùng bức xúc khi nhận được thông tin đơn hàng bị thất lạc và chỉ được bồi hoàn 3 triệu đồng từ Giao hàng tiết kiệm.

Theo đó, sáng 2-3, anh Hùng đã gửi một đơn hàng gồm hai chiếc điện thoại Samsung J7 Pro, mỗi chiếc trị giá là 5.990.000 đồng với mã vận đơn là  S8620.SG5.15C.61500657 cho Giao hàng tiết kiệm để chuyển từ quận Thủ Đức đến quận 1 cho khách.

Như thường lệ, đơn hàng của anh Hùng sẽ đến tay khách vào buổi chiều cùng ngày. Tuy nhiên, sau nhiều ngày giao hàng, anh Hùng lại nhận được phản ánh chưa nhận được hàng từ khách. Mặc dù anh liên tục thúc giục việc giao hàng thông qua trang web của Giao hàng tiết kiệm từ ngày 2 đến 6-3.

Đợi mãi mà khách vẫn chưa nhận được hàng, nên ngày 12-3 anh Hùng quyết định hủy bỏ đơn hàng, thế nhưng phía Giao hàng tiết kiệm vẫn im lặng và không trả hàng về.

Vô cùng bức xúc vì cách làm việc qua loa và chậm trễ của đơn vị Giao hàng tiết kiệm, ngày 20-3 anh đã gọi điện thoại trực tiếp lên tổng đài của công ty này nhưng câu trả lời anh nhận được chỉ là những lời hứa hẹn từ nhân viên.

Anh Hùng cho biết: "Đến ngày 20-3, tôi gọi điện thoại cho tổng đài thì nhân viên Giao hàng tiết kiệm báo cho tôi rằng hàng của tôi đang bị thất lạc trong kho, đề nghị tôi cho họ thời gian một tuần để tìm kiếm và họ hứa sẽ bồi hoàn nếu không tìm thấy hàng. Tôi đã thông cảm và chấp nhận chờ tiếp."

Sau nhiều ngày im lặng, đến ngày 24-3, tức là sau 23 ngày từ khi anh Hùng gửi hàng, nhân viên của Giao hàng tiết kiệm mới liên hệ lại và yêu cầu anh Hùng cung cấp hóa đơn VAT để làm cơ sở chốt bồi hoàn cho đơn hàng bị thất lạc. 

"Đến ngày 29-3, Giao hàng tiết kiệm bất ngờ thông báo trong tài khoản của tôi nhận được số tiền thu hộ là 3 triệu đồng mà không có thông tin gì thêm. Tôi có hỏi thì sau đó nhân viên trả lời đây là tiền bồi hoàn cho đơn hàng của tôi. Tôi thắc mắc đơn hàng của tôi gồm hai điện thoại có tổng trị giá gần 12 triệu đồng, sao lại chỉ trả lại 3 triệu đồng. Nhân viên Giao hàng tiết kiệm trả lời vì tôi không mua bảo hiểm hàng hóa khi đăng đơn hàng" - anh Hùng cho biết thêm.

Trò 'hô biến' ống kính máy ảnh thành lon bia
Trò 'hô biến' ống kính máy ảnh thành lon bia
(PLO)- Lợi dụng sơ hở trong quy trình làm việc, nhân viên Giao Hàng Nhanh đánh tráo ống kính máy ảnh trị giá 12 triệu đồng bằng lon bia nhằm chiếm đoạt số tiền khách hàng đã trả.

Chịu thiệt vì chiêu trò phí bảo hiểm

Anh Hùng khẳng định rằng đã lựa chọn bảo hiểm hàng hóa cho đơn hàng của mình khi làm thủ tục giao hàng. Nhưng sau đó đã phát hiện ra những sự lập lờ bên phía Giao hàng tiết kiệm.

"Tôi luôn có ý thức sử dụng dịch vụ bảo hiểm của Giao hàng tiết kiệm. Nên khi đăng đơn hàng trên ứng dụng của Giao hàng tiết kiệm, tôi nhập vào giá trị đơn hàng để mua bảo hiểm hàng hóa, và đinh ninh rằng hàng của mình đã được bảo hiểm. Nhưng không biết vì lý do gì, mà mọi đơn hàng sau khi xong đơn đều không được bảo hiểm", anh Hùng trình bày.

Không chỉ một tài khoản mà nhiều tài khoản khác khi đăng đơn và chọn mua bảo hiểm tương tự cũng đều xảy ra tình trạng không thể hiện giá trị bảo hiểm.

Cho rằng chức năng khai giá bảo hiểm có vấn đề, anh Hùng đã liên hệ với hotline của Giao hàng tiết kiệm để thắc mắc sự việc. Tuy nhiên, nhân viên CSKH khẳng định chức năng bảo hiểm - khai giá vẫn hoạt động bình thường trên website và app. 

Sau đó, anh Hùng đã chứng minh tính năng chọn bảo hiểm hàng hóa có vấn đề thì nhân viên CSKH mới hướng dẫn anh gửi email cho kế toán để kích hoạt chức năng bảo hiểm hàng hóa.

Anh Hùng bức xúc, "Bảo hiểm hàng hóa của Giao hàng tiết kiệm có vấn đề, hoặc không tồn tại, chỉ trưng ra cho đẹp mắt. Theo tôi, nghĩa vụ của bên cung cấp dịch vụ là phải hoàn thiện dịch vụ, chứ không phải bắt khách hàng liên hệ các nơi, các bộ phận để được sử dụng dịch vụ nào đó".

Sau nhiều lần liên hệ phía Giao hàng tiết kiệm, đến ngày 2-4, anh Hùng đến văn phòng công ty này để gặp quản lý làm rõ vụ việc nhưng không được. Bên phí công ty yêu cầu anh Hùng lập biên bản làm việc.

Anh Hùng chia sẻ, "Sau khi làm việc, tôi yêu cầu lập biên bản làm việc, nhưng biên bản đó không đóng dấu của doanh nghiệp, nội dung thì áp đặt ý kiến một chiều. Vì quá mệt mỏi nên đành cho ý kiến của tôi vào mặt sau biên bản rồi ra về".

Sau đó, anh Hùng nhận được email của nhân viên công ty xác nhận việc làm mất hàng và công ty cho biết sẽ có câu trả lời cho anh Hùng trước 17h ngày 3-4-2018. Nhưng đến ngày 4-4, công ty vẫn tiếp tục im lặng.

Khi gửi email khiếu nại tiếp tục, đại diện công ty cho biết anh Hùng cần cung cấp thông tin chứng minh tại thời điểm đăng đơn hàng S8620.SG5.15C.61500657 anh Hùng không thể mua bảo hiểm, có như vậy thì phía Giao hàng tiết kiệm mới có thể kiểm tra thông tin và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho anh.

Anh Hùng cũng yêu cầu, "Tôi yêu cầu Giao hàng tiết kiệm bồi hoàn ngay lập tức và đầy đủ giá trị 2 điện thoại Samsung J7 Pro như ghi trên hóa đơn VAT. Cũng như nhanh chóng khắc phục nghiêm túc hiện tượng không ghi nhận bảo hiểm hàng hóa dù khách hàng đã chọn dịch vụ, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ."

Theo thông tin mới nhất là chiều ngày 5-4, trưởng bộ phận miền Nam của Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm đã đến tận nhà để xác nhận với anh Hùng về vụ việc bất cẩn trên. Đại diện công ty thừa nhận, trước ngày 1-4 hệ thống bảo hiểm của Giao hàng tiết kiệm chưa hoạt động. Nên khách hàng ấn vào cũng không ghi nhận. Đồng thời, gửi lời xin lỗi cũng như khẳng định phía công ty sẽ bồi thường 100% giá trị đơn hàng theo hoá đơn VAT.

Đây không phải không phải lần đầu tiên khách hàng bị mất tài sản khi sử dụng dịch vụ giao hàng của bên thứ ba. Trong khá nhiều trường hợp, khách hàng đều là người phải chịu thiệt vì nhiều lý do khác nhau.

 

Đọc thêm