Smartphone bẩn hơn toilet gấp 10 lần

80% các bệnh truyền nhiễm xuất phát từ những thứ chúng ta chạm vào mỗi ngày, đơn cử như điện thoại, giày dép, dụng cụ vệ sinh, toilet… Kết quả nghiên cứu của Giáo sư vi trùng học Charles Gerba còn chỉ ra rằng chỉ mất khoảng hai tuần, đôi giày mới của bạn sẽ trở thành nơi “lưu trú” của hơn 421.000 vi khuẩn, gần 1/3 đôi giày (27%) chứa vi khuẩn E.coli gây tiêu chảy. 

Xem thêm: 6 cách sửa lỗi iPhone bị mất tiếng - Điện thoại không đổ chuông, âm thanh bị méo tiếng hoặc không thể nghe được người ở đầu dây bên kia nói gì là những lỗi thường gặp khi sử dụng iPhone.

E.coli hay còn được gọi là vi khuẩn đại tràng, một trong những loài vi khuẩn chính ký sinh trong đường ruột của động vật máu nóng (bao gồm chim và động vật có vú). 

Bên cạnh đó, bồn rửa chén còn bẩn và chứa nhiều vi khuẩn hơn 200.000 lần so với nhà vệ sinh và thùng rác. Cách đơn giản để tẩy trùng là bạn hãy sử dụng nước ấm, xà phòng và lau chùi bồn rửa chén hằng ngày. 

Các thiết bị tập thể dục, trò chơi trẻ em ở công viên khá bẩn và chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm. Gerba cho biết ông không cho phép cháu của mình đi vào sân chơi, mặc dù ở đó đều có bồn rửa tay và khử trùng. 

97% người dùng chưa bao giờ làm sạch hoặc rửa lại chiếc túi tái sử dụng dùng để đựng đồ hoặc đi chợ. Thử nghiệm cho thấy những loại túi tái sử dụng sau một thời gian dài thường sản sinh ra nhiều loại vi khuẩn đủ gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, đặc biệt trẻ em rất dễ bị tổn thương. 

Các thiết bị điện tử như remote tivi, máy lạnh hay smartphone đều là nơi lưu trú của khá nhiều loại vi khuẩn vì nó thường tiếp xúc với tay người. Để hạn chế việc lây nhiễm, bạn hãy lau chùi lại thiết bị và bề mặt sau khi cho người khác mượn sử dụng, đồng thời nhớ rửa tay thật kỹ bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay trước khi ăn và sử dụng các thiết bị điện tử.

Xem thêm: Mẹo quay phim màn hình trên Android và iOS - AZ Screen Recorder hay Rec đều là những ứng dụng cho phép người dùng quay phim màn hình trên smartphone mà không cần root hoặc Jailbreak.

 

Đọc thêm