Sim sinh viên “lậu” bán rẻ như rau

Sim sinh viên “lậu” bán rẻ như rau ảnh 1

Bộ TT&TT nghiêm cấm việc bán các sim đã đăng ký thông tin cá nhân, kể cả sim sinh viên.

Từ năm 2007 đến nay, các nhà mạng Việt Nam đều lần lượt tung nhiều gói cước sinh viên với những ưu đãi hấp dẫn như: thời hạn sử dụng dài, cước phí gọi và nhắn tin rẻ nhất, cộng tài khoản hàng tháng, miễn phí dung lượng data… Đây được xem như một sự hỗ trợ thiết thực cho các chủ thuê bao là sinh viên, đồng thời nhà mạng có thể “giữ chân” một lượng lớn thuê bao dài hạn.

Điều kiện để đăng ký sim sinh viên khá đơn giản nhưng chặt chẽ: chủ thuê bao có thể đăng ký tại đại lý chính thức bất kỳ của nhà mạng, với yêu cầu mang theo thẻ sinh viên còn thời hạn sử dụng. Tuy vậy, trên thực tế, sim sinh viên đã đăng ký sẵn được bày bán công khai cho mọi đối tượng với mức giá tương đối “mềm” ở nhiều nơi, đặc biệt là các tuyến phố tập trung nhiều đại lý sim thẻ như Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Đại La, Cầu Giấy… hay trên các trang web, diễn đàn kinh doanh sim số.

Anh Tuấn, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội nói: “Mình đã ra trường từ 2 năm trước nhưng hiện nay vẫn còn dùng sim sinh viên. Mình còn mua tặng bố mẹ mỗi người một cái, dùng cho tiết kiệm”.

Theo khảo sát của Báo Bưu điện Việt Nam, tại một đại lý sim thẻ cạnh trường ĐH Thương mại (Hồ Tùng Mậu, Hà Nội), sim sinh viên VinaPhone có giá 40.000 đồng với tài khoản 95.000 đồng, sim sinh viên MobiFone giá 118.000 đồng với 325.000 đồng tài khoản, đều được cộng 25.000 đồng mỗi tháng. Trên đường Đại La, rất ít cửa hàng treo biển bán sim sinh viên, nhưng khi vào hỏi thì đa số chủ hàng nói là có. Tuy nhiên, chị Bình, một chủ đại lý sim thẻ khi được hỏi về sim sinh viên liền đưa ra lời khuyên can: “Giờ mua sim sinh viên làm gì em ơi. Có lô sim mới gọi nội mạng 100 đồng/phút cả ngày, chỉ 50 nghìn được 100 nghìn, mua mà dùng, tội gì”.

Riêng sim sinh viên Viettel, qua tìm hiểu tại nhiều khu vực ở Hà Nội cho thấy số lượng khan hiếm, nhiều đại lý nhỏ lẻ đã hết hàng từ lâu. Chỉ một số rất ít cửa hàng còn bán sim sinh viên Viettel, với giá khoảng 80.000 đồng/sim. Anh Lâm, một người chuyên kinh doanh sim thẻ trên đường Nguyễn Trãi cho biết thời gian này việc nhập và tiêu thụ sim sinh viên đã đăng ký sẵn khó khăn hơn trước. Vào thời “hoàng kim” của sim sinh viên, mỗi ngày anh có thể bán tới 15-20 chiếc. Nhưng nay thì mỗi hôm chỉ lấy được khoảng 5-7 chiếc mà thôi. Do đó, mỗi khi có người hỏi sim sinh viên, chủ đại lý lại giới thiệu một số loại sim khác. Tuy nhiên, nếu khách cần thì vẫn có sim sinh viên để bán.

Vân Anh, một khách hàng là sinh viên ĐH Công đoàn cho biết: “Các bạn có smartphone, hay thường xuyên vào mạng thì mới cần đến ưu đãi 3G, dung lượng miễn phí, nếu không thì chỉ quan tâm đến cước gọi thấp, tin nhắn miễn phí và tiền cộng hàng tháng thôi”.

Theo Mỹ Hạnh (ICTnews)

Đọc thêm