Siêu thị công nghệ Việt lấn sân sang Campuchia

BigPhone - Cửa hàng đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Việt Nam của Thế Giới Di Động.

Bộ nhận diện thương hiệu của BigPhone hoàn toàn giống các cửa hàng của Thế Giới Di Động (TGDĐ) tại Việt Nam nhưng tên gọi được thay đổi để dễ tiếp cận với người dân địa phương và khách du lịch

BigPhone chỉ đánh mạnh vào điện thoại và tablet, chiếm đến 85% tổng số lượng sản phẩm tại BigPhone, 15% còn lại dành cho các mặt hàng phụ kiện, SIM số, thẻ cào. Trong đó, số lượng điện thoại và tablet của Samsung chiếm phần lớn. Các dòng điện thoại của Huawei, OPPO, Camfone, LG cũng sẽ đóng góp doanh số cho BigPhone. Apple và Nokia sẽ có mặt tại siêu thị vào tháng 7. Riêng laptop, do thị trường tiêu thụ tại Campuchia không lớn nên TGDĐ sẽ phát triển mặt hàng này khi doanh số các sản phẩm chủ lực đã ổn định. Doanh thu của cửa hàng BigPhone đầu tiên trong thời gian đầu được kỳ vọng là 100.000 USD/tháng.

BigPhone tại Campuchia là bước thử nghiệm của MWG để tìm kiếm cơ hội vươn ra nước ngoài, đồng thời kiểm nghiệm khả năng của hệ thống khi vận hành một siêu thị ngoài lãnh thổ Việt Nam. Tất cả bước đi của MWG đều được thực hiện với một sự thận trọng và tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định mở rộng thần tốc.

Đọc thêm