“Siêu phẩm” đời cũ gây sốt

Thế nhưng thời gian gần đây, những chiếc smartphone này lại được xem là một xu hướng tiêu dùng mới. Theo giới kinh doanh, những chiếc máy đời cũ dẫu cấu hình không quá mạnh, tuy nhiên vẫn thuộc hàng cao cấp so với các dòng máy tầm trung của Trung Quốc.

Làn sóng mua sắm BlackBerry Z10 vẫn đang gây sốt trong cộng đồng khi giới kinh doanh liên tục đưa về các sản phẩm này. Nếu trước đây sản phẩm có giá hơn 10 triệu đồng thì gần một năm sau, dòng điện thoại này sụt giảm còn khoảng 4,5 triệu đồng. Thậm chí với các sản phẩm xách tay BlackBerry Z10 chỉ có giá 3,9 triệu đồng. Chiếc điện thoại cảm ứng này dẫu công nghệ không thể sánh bằng các dòng máy đời mới nhưng với mức giá vừa túi tiền, nhiều người dùng vẫn xem đây là lựa chọn hợp lý.

Chiếc iPhone 4 dẫu đã xuất hiện trên thị trường nhiều năm nhưng vẫn là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Cùng với BlackBerry, các dòng “siêu phẩm” cũ của các hãng danh tiếng khác cũng đang đại hạ giá chỉ sau khoảng 1-2 năm. Đơn cử như các dòng điện thoại Samsung Galaxy S3, S4 mức giá hiện nay cũng khá mềm. Cụ thể những dòng Galaxy S3, hiện tại được một số điểm kinh doanh rao bán với giá khoảng 7 triệu đồng và S4 có giá khoảng 8,5 triệu đồng. Đây là mức giá được xem là khá sốc so với giá bán trước đây khoảng một năm, khi đó các sản phẩm có giá gần 16 triệu đồng.

Ngoài ra các dòng iPhone 4, 4S vẫn đang là sản phẩm nóng trên thị trường với giá bán khá vừa túi tiền. Theo khảo sát tại một số điểm kinh doanh, những chiếc iPhone 4 chỉ có giá tầm 4 triệu đồng, trong khi đó iPhone 4S có giá trung bình gần 7 triệu đồng.

Anh Khoa, một khách hàng vừa mua một chiếc Galaxy S3, cho biết ban đầu anh định mua một chiếc điện thoại Trung Quốc giá rẻ. Thế nhưng sau khi tìm hiểu anh thấy thà chọn một chiếc điện thoại hết đời nhưng công nghệ cao. “Thực tế dẫu giá không chênh lệch nhưng chiếc điện thoại S3 vẫn vượt mặt nhiều dòng điện thoại Trung Quốc khác, trong khi đó chất lượng thì luôn đảm bảo” - anh Khoa cho biết.

TÂM BẢO

Đọc thêm