Sex.com sẽ không có… sex

Sex.com sẽ không có… sex ảnh 1
Ông chủ mới của tên miền Seexx.com cho biết sẽ không kinh doanh trong lĩnh vực "người lớn". (Ảnh minh họa).

Những ngày đầu năm 2011, blog công nghệ nổi tiếng TechCrunch đã có cuộc phỏng vấn với người vừa chấp nhận bỏ ra số tiền 13 triệu USD để mua lại tên miền Sex.com từ công ty đã phá sản Escom LLC. Vì một số lý do, chủ nhân mới của Sex.com đề nghị được giấu tên tuổi, hình ảnh của mình trước các phương tiện truyền thông.

Với những người quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh trên Internet và quan tâm đến lịch sử “thăng trầm” của tên miền Sex.com hẳn sẽ cảm thấy hơi khó hiểu khi người chủ mới đã mua tên miền này được vài tháng nhưng vẫn chưa đả động gì đến việc khai thác nó. Không lẽ số tiền 13 triệu USD chỉ là “hạt cát” nên người đó không thèm tính đến giá trị kinh tế hoặc người mua đã có một quyết định đầy tính ngẫu hứng nên giờ này vẫn chưa hề có kế hoạch nào để thương mại hóa tên miền được vô số người thèm khát này?

Hoàn toàn không phải, TechCrunch khẳng định người mua đã tập trung khá kỹ lưỡng vào thương vụ này đồng thời cũng là một người có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực buôn bán tên miền. Người chủ mới của Sex.com cũng cho biết, ông đã nhận được đề nghị hợp tác kinh doanh từ một số đối tác và cũng đã có những ý tưởng của riêng mình nhưng vẫn chưa quyết định đi theo con đường nào để tương xứng nhất với khoản đầu tư khá nặng đô mà mình đã bỏ ra.

Hẳn nhiều người còn nhớ, chủ cũ của tên miền này, công ty Escom LLC đã từng thất bại trong việc khai thác nó và đã phải tuyên bố phá sản hồi năm 2010.

Theo ông chủ mới của Sex.com, hiện tại, dù chẳng làm gì (chỉ đặt trang tạm) tên miền này vẫn thu hút hơn 125.000 khách ghé thăm mỗi ngày từ người dùng toàn cầu (nhưng nhiều nhất vẫn là người dùng từ Mỹ, Ấn Độ và Đức). Trong lúc chờ đợi giải pháp tốt nhất, ông đã đặt một số mẩu quảng cáo nhỏ nhưng doanh thu từ đó đã vượt xa sự tưởng tượng. Dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng số tiền mà ông này thu về đã đạt mức “7 chữ số” (hàng triệu USD) mỗi năm. Điều này có nghĩa, chỉ cần để không như vậy, ông chủ mới của Sex.com có thể thu hồi đủ số tiền 13 triệu USD vào năm 2024.

Nhưng tất nhiên đó không phải là mục đích của ông. Kinh doanh những nội dung thuộc ngành công nghiệp “người lớn” chỉ là một trong số những lựa chọn. Ông cho biết, các công ty thuộc đủ các ngành nghề khác nhau như truyền thông đại chúng, công nghệ hay thậm chí có cả một hãng dược phẩm danh tiếng đã đề nghị được hợp tác với ông trong việc khai thác tên miền này.

Khi được hỏi vì sao ông không lựa chọn giải pháp đơn giản nhất và “màu mỡ” nhất và phù hợp nhất với tên miền này là ngành công nghiệp tình dục, ông chủ Sex.com cho biết, giải pháp đó không khiến ông hài lòng bởi khi đó, tên miền này sẽ tự đóng cửa của mình đối với những ngành kinh doanh khác, thu hẹp đường “rút lui” (ví dụ như bán lại cho các doanh nghiệp khác) và hạn chế khả năng phát triển của công việc kinh doanh trong tương lai.

Điều này cho thấy, Sex.com sẽ không có… sex mà thay vào đó là một lĩnh vực kinh doanh phổ thông nào đó nhưng chắc chắn phải có lợi nhuận cao.

“Ý tưởng của tôi là phải chọn được một mô hình kinh doanh phù hợp với Sex.com để yên tâm tập trung phát triển nó trong ít nhất một thập kỷ nữa”, ông chủ này nói.

Theo Lê Trí (ICTnews / TechCrunch)

Đọc thêm