Sếp phụ trách "thảm hoạ Apple Maps" bị sa thải

Sếp phụ trách "thảm hoạ Apple Maps" bị sa thải ảnh 1

Ông Richard Williamson.
Hãng tin Bloomberg vừa trích dẫn vài nguồn tin cho hay ông Richard Williamson, một nhân viên lâu năm của Apple và là người đứng đầu nhóm phát triển Apple Maps, đã bị phó chủ tịch cấp cao Eddy Cue sa thải sau sự thất bại của ứng dụng bản đồ. Các nguồn tin cũng cho biết Apple đang đàm phán với đối tác TomTom về việc khắc phục các sự cố về Apple Maps.

Sau khi được Apple phát hành hồi tháng 09/2012 cùng với iOS 6, ứng dụng bản đồ mới nhanh chóng bị người dùng công kích là tệ hơn nhiều so với Google Maps. Cuối tháng 09/2012, Tổng Giám đốc của Apple, ông Tim Cook, đã công khai xin lỗi về Apple Maps, thừa nhận rằng ứng dụng này đã “không đáp ứng được” cam kết của Apple là sẽ cung cấp “trải nghiệm tốt nhất có thể” cho người dùng. Tháng 10/2012, Apple thông báo là Phó chủ tịch cấp cao phụ trách iOS, ông Scott Forstall, sẽ rời công ty trong một cuộc cải tổ lớn về ban lãnh đạo. Một số thông tin cho rằng ông Forstall đã bị buộc phải thôi việc vì từ chối xin lỗi về sự thất bại của Apple Maps.

Richard Williamson có lẽ là người mới nhất bị Apple sa thải trong nỗ lực xây dựng lại hình ảnh của mình. Mặc dù không nổi tiếng bên ngoài công ty như Scott Forstall, ông Williamson đã có lịch sử làm việc lâu năm tại Apple. Năm 2001, ông bắt đầu gia nhập Apple ở vị trí kỹ sư phần mềm cấp cao. Vài năm sau đó, ông đảm nhận vị trí giám đốc phần mềm iOS. Đầu năm nay, ông giữ vai trò giám đốc cấp cao phụ trách các dịch vụ nền tảng iOS và giám sát đội phát triển Apple Maps.

Hồ sơ LinkedIn của Richard Williamson vẫn ghi ông là một nhân viên của Apple. Apple chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.
(Theo ICTnews/Mashable)

Đọc thêm