Sẽ trình Chính phủ nghị quyết mới quản lý Internet, games online

Bộ Thông tin-Truyền thông sẽ trình Chính phủ Nghị quyết bổ sung, sửa đổi Nghị định 97/2008/NĐ-CP về quản lý các đại lý kinh doanh Internet, games online. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra tại Hội nghị triển khai công tác năm 2011 của ngành Thông tin-Truyền thông diễn ra sáng 24/12 tại  Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Lê Nam Thắng, để trình Chính phủ Nghị quyết này, Bộ sẽ trưng cầu ý kiến đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, đại lý kinh doanh Internet và phản hồi của đông đảo nhân dân trong cách thức quản lý, điều hành Internet, trò chơi games online. Một trong những biện pháp siết chặt quản lý là kiểm tra sát sao nội dung thông tin đăng tải Internet nhằm đảm bảo an ninh thông tin, chống những văn hóa độc hại ảnh hưởng tới đời sống nhân dân và giới trẻ.

Song song với những nhiệm vụ trên, Bộ Thông tin-Truyền thông vẫn tiếp tục yêu cầu cắt đường truyền Internet đến đại lý sau 23h, ngừng cung cấp dịch vụ games online đến các đại lý từ 22h đến 8h sáng; không cung cấp dịch vụ games online đến các đại lý Internet có khoảng cách dưới 200m đến các trường học; yêu cầu ngừng cung cấp các game có nội dung bạo lực hay khiêu dâm, ngăn chặn việc truy cập đến các games chưa được phép lưu hành tại Việt Nam..../.

Theo Lê Hiếu (VOV)

Đọc thêm