Sẽ phạt tổng đài dịch vụ không cung cấp rõ giá cước

Sẽ phạt tổng đài dịch vụ không cung cấp rõ giá cước ảnh 1

Khi gọi vào tổng đài dịch vụ nội dung, khách hàng có quyền được thông báo về mức cước sẽ phải trả. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Đây là một trong những nội dung được đưa ra tại Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, đang được Bộ Thông tin và Truyền thông lấy ý kiến người dân.

Bên cạnh đó, Nghị định cũng quy định mức phạt từ 80-100 triệu đồng đối với hành vi nhà cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn hợp tác kinh doanh với các tổ chức, cá nhân nhưng không kiểm soát được để xảy ra tình trạng các trang thông tin điện tử khiêu dâm, đồi trụy, mê tín dị đoan, tải phần mềm, trò chơi có chức năng nhắn tin, thực hiện cuộc gọi đến các đầu số hoặc trừ tiền trong tài khoản điện thoại...

Mới đây, Vietnam+ cũng đã cảnh báo độc giả về tình trạng xuất hiện cuộc gọi nhỡ từ các số điện thoại 0862885940, 0839529000, 0862885180... Khi gọi lại vào các số trên, khách hàng sẽ được chỉ dẫn tới một đầu số tổng đài dịch vụ kết bạn.

Điều đáng chú ý là khi gọi vào tổng đài nói trên, khách hàng sẽ bị trừ một số tiền nhất định, cho dù chưa thực hiện thao tác yêu cầu, cũng như không được tổng đài thông báo mức cước phí cuộc gọi.

Ngay sau khi bài báo được đăng, Công ty An ninh mạng Bkav vào ngày 27/2 cho biết, chỉ trong ba ngày, thống kê từ Hệ thống giám sát chặn cuộc gọi không mong muốn của Bkav ghi nhận có 855.000 cuộc gọi nhỡ lừa đảo được thực hiện tới các thuê bao di động tại Việt Nam./.
Theo Yên Thủy (Vietnam+)

Đọc thêm