Sẽ kiểm tra mạng Baidu hoạt động “chui”

Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra xử lý trường hợp này theo quy định pháp luậtTrước đó từ 1g ngày 1-7, dịch vụ trực tuyến thứ ba của Baidu - gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm và giải trí trực tuyến của Trung Quốc - đã hoạt động tại VN với tên gọi Baidu Trà Đá quán, dù họ vẫn chưa được cấp phép theo quy định VN.

Baidu Trà Đá quán, còn gọi là Tieba, là sản phẩm thứ ba Baidu đưa vào thị trường VN trong năm nay. Từ khoảng sáu tháng trước, Baidu đã ra mắt danh bạ website Ngôi nhà mới tại địa chỉ hao123.com.vn, tiếp theo là trang Hỏi đáp tại zhidao.baidu.com.vn.

Các trang web này đều là các sản phẩm chính của Baidu ở thị trường Trung Quốc, với mục tiêu thu hút người dùng và tạo nội dung.Hiện Baidu sở hữu rất nhiều tên miền quốc gia VN như baidu.com.vn, tieba.com.vn, tieba.vn, hao123.com.vn, hao123.vn, zhidao.com.vn..., việc đăng ký này được thực hiện từ ngày 22-2-2012.

Hiện tại, dù hoạt động bằng tên miền VN nhưng tất cả website này đều được đặt máy chủ ở Trung Quốc. Ngoài ra, Baidu cũng chưa thành lập pháp nhân tại VN để chuẩn bị việc hoạt động chính thức.

Theo HỒNG NHUNG (TTO)

Đọc thêm