Sau Tết, đến lượt ADSL khuyến mãi "hút" khách hàng

Sau Tết, đến lượt ADSL khuyến mãi "hút" khách hàng ảnh 1
Khuyến mại Internet chủ yếu nhắm vào các khách hàng mới.

VNPT Hà Nội "mở màn" bằng chương trình khuyến mãi mang tên: “Xuân phát tài, Năm đại lộc” kéo dài đến hết ngày 17/03/2010. Theo đó, khách hàng lắp đặt mới ADSL trên đường điện thoại có sẵn, đăng ký gói Basic, Easy hoặc Family chỉ phải đóng 150.000 đồng cước hòa mạng sẽ được trang bị 01 modem ADSL, tặng một tháng sử dụng và 480.000 đồng cước truy nhập trong 12 tháng liên tiếp (40.000đ/tháng).

Trên địa bàn TP. HCM, từ 1/3 đến 14/4, khi đăng ký sử dụng Internet của VNPT TP.HCM, khách hàng được miễn cước hoà mạng, tặng modem, tặng cước sử dụng tuỳ theo gói cước đến hơn 4 triệu đồng với điều kiện cam kết sử dụng dịch vụ trong 2 năm.

Các khách hàng đăng ký lắp đặt ADSL của Viettel nếu không nhận modem sẽ được miễn phí hòa mạng; tặng 01 modem ADSL 2+ và đóng trước 150.000 đồng sẽ được trừ dần vào cước phát sinh hàng tháng trong 12 tháng (mỗi tháng trừ 25.000 đồng).

Viễn thông FPT miền Bắc cũng vừa kết thúc đợt khuyến mại đặc biệt giảm từ 50% đến 100% cước hoà mạng, cung cấp modem ADSL miễn phí và tặng thêm từ 8 đến 10 tháng cước sử dụng dịch vụ hàng tháng (mỗi tháng được tặng cước sử dụng trị giá 30.000 đồng) vào ngày 28/2.

Thờ ơ với khách hàng cũ?

Các chương trình khuyến mãi như miễn phí hoà mạng, tặng modem, tặng cước sử dụng tương tự như trên rõ ràng có lợi cho đối tượng khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ nhưng đây không phải là bước chuyển mới trong hoạt động chăm sóc khách hàng ADSL. Các chương trình này đã được các nhà mạng Internet áp dụng thường xuyên, liên tục trong nhiều năm nay.

Không giống với lĩnh vực viễn thông di động, nhà mạng Internet mới chỉ khuyến mãi cho khách hàng lắp đặt mới dịch vụ nhằm phát triển thuê bao, chiếm lĩnh thị trường còn khách hàng hiện có thì hiếm khi được giảm cước hay khuyến mãi.

Đến thời điểm này, chỉ duy nhất có VNPT Hà Nội áp dụng một chương trình giảm cước cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ, nhưng cũng chỉ hạn chế ở khách hàng sử dụng dịch vụ trọn gói còn khách hàng sử dụng dịch vụ theo lưu lượng không thuộc diện này.

Theo đó, từ 1/3 đến 30/4, khách hàng của VNPT Hà Nội đang sử dụng theo hình thức trọn gói các gói dịch vụ Easy, Family hay Extra sẽ được tăng tốc độ các gói cước hiện tại lên gói cước liền kề. Nếu sử dụng theo hình thức trọn gói các gói dịch vụ Basic, Maxi, Maxi+, Pro, Forgame, Dreaming sẽ được hưởng giá trị khuyến mại bằng 10% cước sử dụng trọn gói.

Phải chăng, chỉ đến khi thuê bao ADSL chạm ngưỡng bão hoà như trong lĩnh vực di động thì các nhà cung cấp dịch vụ Internet mới quay lại chăm sóc khách hàng hiện có?

Tính đến tháng 1/2010, toàn quốc có trên 22,47 triệu người sử dụng Internet, đạt mật độ 26,2%. Tổng số thuê bao băng rộng đạt 2,89 triệu, chiếm khoảng 3,38%. Tổng băng thông kênh kết nối quốc tế của Việt Nam đạt 96.320 Mb/s

Theo Hà Phương (VNN)

Đọc thêm