Sau 3 năm, ảnh đã bị xóa vẫn tồn tại trên Facebook

Thông tin "sốc" này được trang Ars Technica phát hiện từ cách đây 2 năm nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục triệt để. Phát ngôn viên Frederic Wolens của Facebook thừa nhận những hệ thống cũ với nhiệm vụ lưu trữ nội dung do thành viên upload lên "không thường xuyên xóa hình ảnh trong một khoảng thời gian nhất định dù chúng đã được người dùng gỡ khỏi site tức thì". Facebook đang hoàn thiện một hệ thống mới hơn để giúp xóa trình xóa ảnh nhanh hơn. Có nghĩa, trong thời gian này, một số bức ảnh mà người sử dụng nghĩ đã "xóa sổ" khỏi mạng xã hội từ cách đây vài tháng, thậm chí vài năm, thực ra vẫn hiện hữu.

Sau 3 năm, ảnh đã bị xóa vẫn tồn tại trên Facebook ảnh 1

Ảnh bị người dùng xóa vẫn còn trên máy chủ Facebook.
Facebook không còn là nơi vui chơi của giới trẻ mà cả bố mẹ, ông bà và các "sếp" lớn cũng vào Facebook. Nhiều người bắt đầu thấy "chột dạ" trước những bức ảnh say rượu, chơi bời... mà họ từng đưa lên để khoe với bạn bè cho vui. Lo ngại hình ảnh của mình trở nên xấu đi, họ "dọn dẹp" lại Facebook cho sạch hơn. Tuy nhiên, Ars Technica nhận thấy nhiều ảnh bị xóa vẫn truy cập được nếu biết link dẫn đến file ảnh trên máy chủ của Facebook.

"Chúng tôi đang cố gắng chuyển kho lưu trữ ảnh sang hệ thống mới để đảm bảo ảnh sẽ bị xóa hoàn toàn trong vòng 45 ngày kể từ khi người dùng bấm lệnh delete. Chỉ còn một lượng nhỏ vẫn đang chờ chuyển đổi và quá trình này sẽ hoàn tất trong 1-2 tháng nữa", phát ngôn viên của Facebook cho hay.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm