Sao Khuê 2010 được trao cho 47 đề cử xuất sắc

Lễ trao giải thưởng thường niên của ngành phần mềm Việt Nam diễn ra nhanh gọn, đơn giản nhưng trọng thể với 47 cá nhân, doanh nghiệp, sản phẩm được vinh danh. Cá nhân duy nhất được tuyên dương là ông Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vì những đóng góp trong lĩnh vực hoạch định và thi hành chính sách phát triển CNTT nhiều năm. Người trẻ tuổi nhất trong số các cá nhân từng nhận giải Sao Khuê cho biết tin vui này đến với ông khá bất ngờ (nhận được tin nhắn khi đang họp).

Sao Khuê 2010 được trao cho 47 đề cử xuất sắc ảnh 1

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, trao giải thưởng cho cá nhân tiêu biểu - TS Vũ Đức Đam. Ảnh: Hoàng Hà.

Ba đơn vị tiêu biểu về ứng dụng CNTT năm nay là Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Liên Việt và Trung tâm thông tin TDTT (Tổng cục TDTT). Doanh nghiệp tiêu biểu trong sử dụng phần mềm có bản quyền là Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI). Doanh nghiệp xuất sắc về gia công xuất khẩu phần mềm là Công ty phần mềm FPT và Công ty Harvey Nash Việt Nam... Công ty cổ phần MISA lần thứ 5 được xướng danh với phần mềm kế toán xã MISA Bamboo.NET 2008. Cổng thông tin chính phủ điện tử Chinhphu.vn của Công ty VDC được xếp hạng 5 sao (hạng cao nhất).

Sao Khuê 2010 được trao cho 47 đề cử xuất sắc ảnh 2
Cổng thông tin chính phủ điện tử Chinhphu.vn nhận giải. Ảnh: Hoàng Hà.

Bắt đầu từ năm 2010, Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) sẽ chọn lựa những sản phẩm phần mềm đoạt giải Sao Khuê để đề cử cho giải thưởng quốc tế APICTA (giải thưởng CNTT châu Á - Thái Bình Dương).

Sao Khuê, giải thưởng của ngành phần mềm VN, được tổ chức từ năm 2003 do VINASA chủ trì dưới sự bảo trợ của Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT và Bộ Thông tin - Truyền thông. Nét mới của Sao Khuê 2010 là có thêm giải thưởng cho sản phẩm, giải pháp e-government (Chính phủ điện tử). Các sản phẩm đoạt giải Sao Khuê đều được xếp hạng "4 sao", nhưng sản phẩm vượt trội, hoàn hảo về công nghệ, đem lại hiệu quả ứng dụng rộng lớn sẽ được xếp hạng "5 sao".

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm