"Săn" vé máy bay trên Google

"Săn" vé máy bay trên Google ảnh 1

Blog công nghệ Techcrunch cho biết theo một nguồn tin đáng tin cậy, dịch vụ tìm kiếm chuyến bay dựa trên phần mềm ITA của Google có thể sẽ ra mắt “trong một vài tuần tới đây.”

Những động thái cho ra đời dịch vụ tra cứu danh sách vé máy bay của Google không còn gây quá nhiều ngạc nhiên. Gã khổng lồ về dịch vụ tìm kiếm này tiêu tốn 700 triệu USD để mua tập hợp dữ liệu về các chuyến bay, phần mềm ITA từ tháng 7/2010. Tuy nhiên, vào 4/2011, bộ Tư Pháp Hoa Kì đã cung cấp một số điều kiện nhằm thúc đẩy sự “cạnh tranh lành mạnh” và cho phép các trang tìm kiếm các chuyến bay khác tiếp tục sử dụng phần mềm ITA.

Google không có kế hoạch bán vé máy bay hay thiết lập giá vé. Công ty này chỉ có kế hoạch giúp khách hàng tìm thông tin các chuyến bay và dẫn họ tới các trang khác để mua vé máy bay.

Nói cách khác, Google vẫn đang định làm những việc mà Google đang thực hiện tốt: Giúp khách hàng tìm thấy những gì mà họ muốn tìm trên Web.

Chúng ta chắc chắn sẽ có được rất nhiều tính năng hay từ “ Google Travel” bao gồm cả việc kết hợp với các dịch vụ hiện tại : Search, Gmail, Google Maps, và Google Calendar.

Google đọc mail của người sử dụng để gửi các quảng cáo Gmail tới người nhận phù hợp. Liệu công ty có tiếp tục quét qua mail của chúng ta để lấy ngày và địa điểm sau đó cung cấp cho chúng ta giá vé máy bay không?

Gã khổng lổ về công cụ tìm kiếm này rõ ràng là đang cố gắng để trở thành một cửa hàng không có điểm dừng khi kinh doanh dịch vụ tìm kiếm trên web. Thông tin về các chuyến bay dựa trên phần mềm ITA là một bước tiến hợp lý, điều này sẽ khiến chúng ta khó tuyệt giao với các dịch vụ vây quanh của Google.

Theo Phạm Khánh (ICTnews / PCWorld)

Đọc thêm