"Sản phẩm của Apple là virus đột biến"

"Sản phẩm của Apple là virus đột biến" ảnh 1

Ảnh: Techi.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Digitimes, Stan Shih khẳng định thành công của Apple đáng được trân trọng bởi họ có chiến lược kinh doanh khác hẳn đối thủ. Giám đốc điều hành Steve Jobs luôn biết cách đổi mới nhưng những công ty điện tử khác lại phát triển tự nhiên và vững chắc hơn.

Shih lấy ví dụ Apple luôn coi thường Windows và chê hệ điều hành này thiếu sáng tạo, tuy nhiên nền tảng của Microsoft được đa số thương hiệu PC sử dụng và thị trường máy tính Macintosh của Apple bị thu hẹp đáng kể. Android cũng đang phát triển giống Windows, tức được nhiều hãng điện thoại và máy tính đưa vào trong sản phẩm, do đó thành công của Apple chỉ mang tính ngắn hạn và về lâu dài họ sẽ bị cô lập và người tiêu dùng cũng sẽ trở nên "miễn dịch" trước các ảnh hưởng của Apple.

Tuy nhiên, người đứng đầu Acer không lý giải vì sao đến nay iPod vẫn là thiết bị nghe nhạc và giải trí thống lĩnh thị trường dù có kiến trúc đóng (phần cứng và phần mềm đều cho Apple thiết kế). Ngoài ra, Shih tin rằng các hãng sản xuất máy tính Mỹ cuối cùng sẽ biến mất bởi các công ty Mỹ đang dần chuyển sang cung cấp dịch vụ hơn là tập trung sản xuất phần cứng.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm