Săn hàng công nghệ trên web giá rẻ

Săn hàng công nghệ trên web giá rẻ ảnh 1

“Quầy” bán hàng công nghệ của giamua.com.

Liên tiếp xuất hiện web “giá rẻ”, bình dân

Giữa buổi “bão giá” ập tới túi tiền của người tiêu dùng liên miên như hiện nay, đáng chú ý, đó cũng là thời điểm trong nước xuất hiện khá nhiều trang web thương mại đánh trúng tâm lý “khát” được mua hàng công nghệ giá rẻ của người tiêu dùng khi tuyên bố: Bán hàng giảm giá, thanh lý hoặc giá rẻ.

Trước hết, có thể kể đến hàng loạt địa chỉ như hangbinhdan.com, chogiamgia.net, hangthanhly.info.vn…, rồi cả những trang web được “ra đời” từ trào lưu mua theo nhóm đang hot tại Việt Nam như giamua.com, vndoan.com, runhau.vn… Xôm tụ nhất phải kể đến hangbinhdan.com. Tại đây hiện có rất nhiều các mặt hàng công nghệ giá rẻ như tivi LCD mini (màn hình từ 7 – 9inch) với giá trên 1 triệu đồng, bản đồ số kiêm chức năng định vị toàn cầu GPS giá chỉ từ 1,2 triệu, rồi USB, thiết bị chơi HD…

Bên cạnh đó, dù không tập trung vào sản phẩm công nghệ như hangbinhdan.com, thế nhưng các trang web mang tính chất mua sắm cộng đồng chuyên bán coupon giảm giá như giamua.com, vndoan.com, runhau.vn, cucre.vn… cũng đang là đích đến hữu ích để người mê hàng công nghệ giá rẻ có thể tìm kiếm. Ví dụ như tại trang giamua.com, hiện đang bán nhiều sản phẩm công nghệ như điện thoại di động 3 sim 3 sóng Maxphone, tai nghe Shenheiser hay laptop đồ chơi cho trẻ em… đều có giá giảm từ 150 – trên 200 nghìn đồng so với giá thị trường. Ngoài ra còn có coupon 190.000 đồng để đổi lấy phiếu giảm giá tới 2 triệu mua máy tính bảng Trung Quốc D-Pad, hay sở hữu dây cáp HDMI trị giá 150.000 đồng với giá “sụt” quá nửa...

Có thể nói, tuy những trang web theo hình thức mua theo nhóm như trên chủ yếu bán tour du lịch, suất ăn nhà hàng hay mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… nhưng nếu may mắn, các “thợ săn” cũng có thể sắm được cho mình nhiều món đồ công nghệ giá rẻ, phù hợp với túi tiền. “Nếu chịu khó tìm, người tiêu dùng cũng có thể tìm được mặt hàng giảm giá như máy tính, iPad… với mức ưu đãi hàng triệu đồng so với giá chung trên thị trường”, anh Hiếu, một thành viên diễn đàn HandHeld nhận định.

Săn hàng công nghệ trên web giá rẻ ảnh 2

Cẩn thận với chiêu “tâng giá lên mây”

Tuy nhiên, không giống như việc mua sắm coupon giảm giá cho việc ăn uống là “người thực việc thực” tại những nhà hàng có tiếng, tạo tâm lý yên tâm hơn thì người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua sắm tại những trang web kinh doanh mặt hàng công nghệ xưng danh giá rẻ, hàng thanh lý.

Anh Hải, thành viên diễn đàn otofun.net cho hay: Trước hết, để mua hàng tại những trang web bán hàng thanh lý thì người mua phải… can đảm. “Tôi đã từng mua chiếc tivi LCD màn hình 7,8inch tại một trang web bán hàng giá rẻ cho chiếc xe Daewoo Matiz với giá chỉ 900.000 đồng, rẻ hơn thị trường 300.000. Tuy nhiên, khi mua tôi phải chấp nhận điều khoản… không có bảo hành, thế nên vừa sử dụng vừa thấy… “sợ hãi”. Thế nhưng cũng may là đến nay sau hơn 1 năm, chiếc màn hình chưa sinh bệnh và nếu làm phép tính… khấu hao thì nếu nhỡ có hỏng cũng không quá “xót ruột”, anh Hải kể.

Bên cạnh đó, cũng theo nhiều người có kinh nghiệm săn hàng công nghệ giá rẻ trên mạng, một vấn đề người tiêu dùng cũng rất đáng chú ý đó là tại các trang bán hàng giảm giá hoặc giá rẻ thường xuyên xảy ra vấn đề “tâng” giá nâng lên… rất cao so với mặt bằng chung của thị trường rồi tuyên bố giảm tới 40 – 45% (tương tự như chiêu của một số siêu thị như Pico, TopCare… đã từng áp dụng, bị báo chí nhắc đến nhiều trong thời gian qua). Ví dụ như tại trang giamua.com, chiếc điện thoại Maxfone M2600 3 sim 3 sóng trên thị trường chỉ có giá khoảng 630.000 – 650.000 đồng nhưng tại đây lại đội mức niêm yết tới 900.000 đồng.

“Dẫu sao giá bán cuối cùng của họ cũng chỉ là 530.000 đồng, cho dù có “nổ” một chút nhưng với giá như vậy người tiêu dùng chúng tôi vẫn được lợi hơn 100.000 đồng so với thị trường”, chị Thanh, thành viên diễn đàn lamchame.com bày tỏ.

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm