Samsung triển khai dự án thư viện thông minh

Samsung triển khai dự án thư viện thông minh ảnh 1

Thư viện thông minh do Samsung trao tặng cho trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) được đầu tư các trang thiết bị hiện đại để phù hợp với nhu cầu học tập của các em học sinh, trở thành một khu phức hợp cung cấp đa dạng các tài liệu và những giải pháp học, đọc, nghiên cứu chủ động, thông minh và sáng tạo nhất.

Thư viện thông minh” là dự án nâng cấp thư viện tại các trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông vùng ven trên cả nước. Đây có thể được xem là mô hình thư viện hoàn chỉnh đầu tiên được giới thiệu đến học sinh trung học bao gồm 4 yếu tố: phần cứng và thiết bị,phần mềm quản lý thư viện, các đầu sách và báo được chọn lựa và giới thiệu bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, các hoạt động đào tạo cho người quản lý thư viện và khuyến khích học sinh đọc sách. Tính đến tháng 11-2013, Samsung đã mang 28 Thư viện thông minh cùng 40,000 đầu sách đến với 22,000 em học sinh tại khắp các vùng miền trên cả nước.

Thư viện thông minh tiêu chuẩn, Samsung còn trang bị thêm các thiết bị với công nghệ hiện đại và thông minh hiện nay như bảng tương tác điện tử (interactive board) giúp các em học và chia sẻ theo nhóm, TV thông minh với các ứng dụng mang tính vừa giải trí vừa học, máy tính bảng giúp các em tiếp cận với sách điện tử và truy cập thông tin dễ dàng hơn. Như vậy, điểm nổi bật của mô hình Thư viện thông minh này là nâng cao tính tương tác trong quá trình tiếp thu kiến thức cho các em từ việc đọc và học. Cho đến hôm nay, đã có 3 trường được trang bị theo mô hình tương tác này là: Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP HCM) và THPT trường Chu văn An (Hà Nội).

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm học 2013 – 2014, mạng lưới thư viện thông minh trên cả nước sẽ đạt con số 35 thư viện và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động thú vị có giao lưu tương tác cao giữa các trường thành viên trong hệ thống.

Samsung triển khai dự án thư viện thông minh ảnh 2

Ngoài ra, từ thành công của mô hình Thư viện thông minh, được sự ủng hộ của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Samsung đã phối hợp với các đơn vị uy tín gồm: Báo Tuổi Trẻ, Nhà xuất bản Trẻ, Nhà sách Fahasa để cùng chung tay thực hiện một dự án truyền thông đầy ý nghĩa mang tên: “Quyển sách thay đổi cuộc đời”. Quyển sách với phần cứng là tiếp tục mở rộng hệ thống Thư viện thông minh Samsung và phần mềm là xây dựng một cộng đồng yêu sách lớn mạnh gồm những hạt nhân tiên phong góp phần cổ vũ tinh thần yêu sách và vực dậy thói quen đọc sách trong cộng đồng.

“Quyển sách thay đổi cuộc đời” 2013 sẽ tận dụng nhiều hơn công nghệ để tăng thêm cảm hứng cho giới trẻ trong việc đọc sách thông qua các hoạt động như: cuộc thi thiết kế “Quyển sách thay đổi cuộc đời” – cuộc thi sáng tác video clip, các buổi tọa đàm xoay quanh vấn đề đọc sách của giới trẻ diễn ra tại TP.HCM và Huế, cuộc thi viết về quyển sách hay dành cho các em học sinh.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ: “Với cách triển khai đồng bộ, bài bản, quy trình quản lý chặt chẽ và sáng tạo, Thư viện thông minh và “Quyển sách thay đổi cuộc đời” sẽ hỗ trợ qua lại lẫn nhau để giúp các bạn trẻ, đặc biệt các em học sinh Việt Nam từ vùng nông thôn đến thành thị có cơ hội tiếp cận nguồn tri thức mới từ sách, hiểu rõ hơn giá trị quý báu mà sách mang lại, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của đất nước.”

TB

Đọc thêm