Samsung tiếp tục kháng cáo, muốn giảm tiền phạt

Phiên tòa kéo dài suốt một tháng giữa Apple và Samsung đã kết thúc vào đầu tháng 5 và Samsung sẽ phải bồi thường 119,6 triệu USD vì sử dụng trái phép 3 trong số 5 bằng sáng chế của Apple. Đây được coi là chiến thắng của Samsung bởi số tiền này chỉ là một phần nhỏ so với kỳ vọng ban đầu của Apple là 2,2 tỷ USD. Bên cạnh đó, Apple cũng phải trả Samsung 158.400 USD vì vi phạm một bản quyền trong khi ở phiên tòa đầu tiên hồi tháng 8/2012, hãng Hàn Quốc thua trắng với số tiền phạt lên đến 1 tỷ USD.

SS-3-2065-1399456389.jpg

Cuộc chiến giữa Apple và Samsung là một trong những cuộc chiến lớn nhất của ngành công nghệ.

Dù hài lòng khi bồi thẩm đoàn quyết định rằng Apple chỉ nhận được 6% số tiền mà hãng này đòi hỏi, John Quinn, luật sư của Samsung, cho hay họ sẽ vẫn tiếp tục kháng cáo vì Apple không cung cấp được những bằng chứng thuyết phục, nên phán quyết của tòa được đưa ra mà không dựa trên các chứng cứ cụ thể.

Theo báo Bloomberg, 119,6 triệu USD là khoản tiền phạt lớn thứ tư trong số các vụ kiện bản quyền diễn ra tại Mỹ năm nay. Tuy nhiên, Samsung đang kỳ vọng họ có thể giảm mức bồi thường từ 6% đó xuống còn 0%.

Samsung hiện chiếm 31% thị trường smartphone còn thị phần của Apple đang giảm xuống dưới 15% do sự bành trướng của dòng thiết bị Android.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm