"Samsung thua Apple ngay từ ngày kiện đầu tiên"

"Samsung thua Apple ngay từ ngày kiện đầu tiên" ảnh 1

Bồi thẩm đoàn của vụ kiện cho biết, Samsung đã thua kiện Apple ngay từ ngày đầu gặp nhau tại toà án. Ảnh: Cnet.

Manuel Ilagan, một trong những thành viên cảu bồi thẩm đoàn tham gia vụ kiện Apple và Samsung tại toà án bang California (Mỹ), cho biết thẩm phán đã cảm thấy Samsung "làm hại" ngay từ ngày đầu phán xét.

Phone Arena tiết lộ, một trong những bằng chứng khiến cho Manuel Ilagan cảm thấy nghiêng về phía nhà sản xuất iPhone, iPad là những email do ban giám đốc Samsung gửi cho nhau bàn luận về việc nên đưa tính năng nào của Apple lên sản phẩm của mình. Sơ đồ phát triển điện thoại qua các năm của hai hãng cũng thuyết phục ông Manuel rằng Samsung "ăn cắp" thiết kế của đối thủ.

Phòng xử án cũng bị Apple thuyết phục rằng hãng không vi phạm bằng sáng chế 3G của Samsung trên iPhone và iPad thế hệ mới. Nguyên nhân là bởi luật sư của Apple đã đưa ra bản cam kết do Samsung ký kết về việc sẽ không kiện các đối tác mà Intel bán chip mạng cho. Đồng thời, đại diện của Apple cũng đưa ra hoá đơn mua chip từ Intel của mình.

"Samsung thua Apple ngay từ ngày kiện đầu tiên" ảnh 2

Bản sơ đô phát triển của các mẫu điện thoại Samsung và Apple. Ảnh: Phone Arena.

Thành viên của bồi thẩm đoàn nói thêm, thẩm phán cũng cảm thấy một số người trong ban giám đốc Samsung cũng né tránh các câu hỏi mà toà đưa ra khi chất vấn qua video trực tuyến từ Hàn Quốc. Thẩm phán của vụ kiện Apple- Samsung cũng đã phải mất 21 tiếng đồng hồ để đưa ra phán quyết cuối cùng. Kết quả là Samsung bị xử thua, buộc phải bồi thường cho nhà sản xuất iPad, iPhone số tiền là 1 tỷ USD. Trong khi đó, Apple được xử trắng án và không phải chi trả bất kỳ một khoản tiền nào cho hãng Hàn Quốc.

Ông Manuel Ilagan cho biết, vụ kiện này hoàn toàn không thiên vị. Thẩm phán của vụ kiện giữa Samsung và Apple được người đứng đầu bồi thẩm đoàn giúp đỡ kỹ càng để hiểu hơn về quá trình xử lý các bằng sáng chế. "Một khi bạn đã quyết định Samsung vi phạm bằng sáng chế thì rất dễ để 'bắt lỗi' các sản phẩm của hãng. Giống như thiết kế bên ngoài vậy, nếu bạn cho rằng công ty này vi phạm thiết kế viền máy trên màn hình phẳng thì bạn sẽ chỉ chăm chăm vào các sản phẩm có viền máy khác. Tuy vậy, chúng tôi phải dành nhiều thời gian. Chúng tôi cũng không vội đưa ra quyết định. Tất cả những người tham gia xử án đã có nhiều cuộc tranh luận căng thẳng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng", ông nói thêm.

Theo Thanh Tùng (VNE)

Đọc thêm