Samsung sẽ sớm ra mắt Note 5 vì sợ Apple?

Trong những ngày qua, trên các trang công nghệ liên tục xuất hiện những tin đồn đoán về ngày ra mắt cũng như thiết kế của 2 siêu phẩm “hot” nhất trong nửa cuối năm 2015: chiếc Samsung Galaxy Note5 và Apple iPhone 6s/6s Plus. Nếu như Samsung là người nổ súng đầu tiên vào tháng 6 thì Apple sẽ “tung át chủ bài” vào tháng 9, hoặc sớm nhất là khoảng giữa tháng 8 sắp tới đây.

Dường như chúng ta đã tìm ra được lý do Samsung quyết định “ra tay” trước Apple đến tận hai tháng. Đó là hãng điện thoại này muốn tranh thủ thời gian Apple dành ra để chuẩn bị đầy đủ nguồn cung linh kiện cho iPhone 6s, để bán trước những sản phẩm của họ. Hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc sẽ có hai tháng “củng cố” doanh số, trước khi thiết bị của Apple tiếp tục… tàn phá các bảng xếp hạng doanh thu (đó không còn là một điều quá lạ lùng nữa, nếu như chúng ta cùng lật lại lịch sử của những chiếc iPhone khi ra mắt).

iPhone 6s sẽ không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 6

Vậy Apple sẽ chuẩn bị gì trong hai tháng đó: hãng sẽ đảm bảo sao cho mọi thành phần, mọi linh kiện cần thiết cho chiếc iPhone 6s phải đáp ứng đủ cho số lượng đơn đặt hàng cực kì cao. Chiếc iPhone 6s được tin rằng sẽ sở hữu cảm biến Lực Nhấn (Force Touch) – tương tự như chiếc Apple Watch. Nếu bạn chưa biết, chức năng này sẽ đo mức độ mạnh yếu của thao tác chạm (hoặc ấn) vào màn hình cảm ứng của bạn, thay vì đồng nhất ở mọi tác động như trước đây. Bạn có thể chạm nhẹ để lựa chọn hoặc chạm mạnh để ra một lệnh khác do Apple quy định. Đây là một tính năng cực kì lạ và tính ứng dụng của nó vẫn phải chờ đến khi chiếc iPhone 6s ra mắt mới kiểm chứng được.

Kích thước của hai thiết bị này cũng không hề có sự thay đổi, với màn hình 4.7-inch của iPhone 6s (tương ứng với bản iPhone 6 hiện nay) và 5.5-inch của iPhone 6s Plus (tương ứng với bản iPhone 6 Plus).Nhưng thay vào đó Apple sẽ tập trung thay đổi các thông số phần cứng thể hiện sức mạnh của thiết bị như thông lệ của hãng: Chip Apple A9 mới nhất, 2GB RAM LPDDR4, camera sau 12MP (tối đa). Để tránh “sự cố bẻ cong” đáng tiếc từng tạo thành một trào lưu… châm chọc Apple, hãng sẽ tích hợp hợp kim nhôm Series 7000, cứng cáp hơn 60% so với phiên bản nhôm hiện tại.

Apple sẽ ra mắt những cải tiến gì với phiên bản iOS 9

Đây được xem như những “cải tiến ít nhưng vô cùng hiệu quả” của Apple. Dường như hãng Táo đã quá sẵn sàng cho đợt ra quân lần này, và đảm bảo sẽ không có bất kì sự cố nào tương tự như tin đồn iPhone 6 không thể trang bị màn hình Sapphire cho thiếu hụt linh kiện vào năm ngoái. Nhưng trước đó, Apple sẽ ra mắt bản iOS 9 vào tháng 6 (thông thường là vào ngày 8 đến ngày 12) tại sự kiên WWDC, đều mà những ai đang sở hữu cho mình một (hoặc nhiều) thiết bị Apple vô cùng háo hức chờ đợi.

Đây hoàn toàn là thời điểm thích hợp để Samsung giới thiệu chiếc Samsung Galaxy Note của hãng, bởi vì hãng điện thoại đến từ xứ sở Kim Chi đã không còn độc tôn trên chiến trường Phablet.

Đọc thêm