Samsung sắp lôi iPhone 5 vào cuộc chiến bản quyền với Apple

Động thái trên của Samsung nếu xảy ra có thể sẽ tiếp tục làm "leo thang" cuộc chiến liên quan đến bằng sáng chế vốn đang rất căng thẳng với Apple.
Tờ Wall Street Journal nhận định việc bổ sung iPhone 5 vào danh sách các sản phẩm bị tố xâm phạm bản quyền của Samsung sẽ được hãng công nghệ Hàn Quốc thực hiện ngay sau khi sản phẩm này được chính thức phát hành ra thị trường. Bản báo cáo cũng trích dẫn một tài liệu tòa án cho thấy Samsung có ý định bổ sung thiết bị mới này của Apple vào một vụ kiện sẽ được đưa ra xét xử vào năm 2014.
Vụ kiện này hoàn toàn riêng biệt với vụ kiện được đưa tòa án Mỹ thụ lý hồi đầu năm nay mà kết quả là Samsung phải gánh chịu thất bại cay đắng trước Apple, đồng thời phải bồi thường cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ khoản tiền lên đến hơn 1 tỷ USD.

Samsung sắp lôi iPhone 5 vào cuộc chiến bản quyền với Apple ảnh 1

iPhone 5 vừa ra mắt đã sắp bị lôi vào cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Apple
Tuy nhiên, vụ kiện tụng tiếp theo này giữa Samsung và Apple cũng sẽ được cùng một tòa án xét xử và cả hai đã nộp lên một danh sách 8 hành vi xâm phạm bằng sáng chế mà họ cáo buộc lẫn nhau.
"Dựa trên những thông tin hiện có, Samsung hy vọng iPhone 5 sẽ bị buộc tội vi phạm những bằng sáng chế của Samsung như các mẫu iPhone bị cáo buộc khác", Samsung tuyên bố. Bản báo cáo của tờ Wall Street Journal cho hay Samsung sẽ quyết định liệu có bổ sung ngay iPhone 5 vào bản danh sách các sản phẩm vi phạm của Apple sau khi họ có cơ hội hợp lý để phân tích thiết bị này.
Trong một bản tuyên bố chính thức được phát hành tại Hàn Quốc, Samsung khẳng định họ không có nhiều sự lựa chọn để bảo vệ tài sản của mình.
Ngay sau khi bị tòa án Mỹ xử thua trong vụ kiện với Apple, Samsung đã liên tục có những hành động trả đũa công kích chống lại đối thủ.
Tuần trước, Samsung đã cho đăng tải trên nhiều tờ báo của Mỹ một tấm áp phích quảng cáo cho Galaxy S III với khẩu hiệu "Không đánh mất một thiên tài" để tìm ra một điều lớn lao kế tiếp đang hiện diện ở đây nhằm hạ bệ iPhone 5. Ngay sau đó, Samsung lại tiếp tục phát hành một đoạn video quảng cáo mỉa mai hài hước những fan hâm mộ đang xếp hàng chờ mua iPhone 5 và "đánh bóng" hình ảnh cho Galaxy S III.
Theo Võ Hiền (Dân trí)

Đọc thêm