Samsung "phản pháo" kiện lại Apple

Mới đây Apple đã kiện Samsung vì cho rằng hãng điện tử đến từ Hàn Quốc “nhái” lại kiểu dáng sản phẩm của mình, cụ thể  là máy tính bảng iPad và smartphone iPhone cho mẫu sản phẩm máy tính bảng và smartphone mang thương hiệu Galaxy của Samsung.
Thậm chí, Apple đã chỉ trích Samsung nặng nề khi cho rằng: “Thay vì sáng tạo và phát triển những công nghệ riêng cho sản phẩm của mình, Samsung lại chọn cách sao chép công nghệ, giao diện người dùng và phong cách thiết kế các sản phẩm của Apple”.
Và đúng như dự đoán, ngay sau khi vụ kiện xảy ra, Samsung đã không ngồi yên, khi cho biết sẽ tiến hành một vụ kiện ngược lại Apple, cáo buộc “quả táo” vi phạm quyền sở hữu trí tuệ công nghệ không dây độc quyền của Samsung.
“Samsung sẽ có những hành động hợp pháp để đáp trả những cáo buộc, nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi” – Samsung cho biết khi trả lời phỏng vấn trang tin AFP vào ngày hôm qua.

Samsung "phản pháo" kiện lại Apple ảnh 1

Samsung không ngồi yên trước những cáo buộc của Apple
Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Samsung và Apple đang có mối quan hệ đối tác khá vững chắc.
“Apple là một trong 4 khách hàng lớn nhất của chúng tôi trong lĩnh vực chất bán dẫn và màn hình. Tuy nhiên, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác hơn là phải phản ứng mạnh mẽ trong thời điểm này” – Một nguồn tin dấu tên của Samsung trả lời trên tờ báo Yonhap của Hàn Quốc.
Không chỉ cung cấp chất bán dẫn và màn hình, Samsung còn là nhà sản xuất vi xử lý cho Apple, cụ thể là cpu A4 trên iPhone và mới đây là A5 trên iPad 2.
Apple là khách hàng lớn thứ 2 của Samsung trong năm 2010, chỉ sau Sony. Theo báo cáo tài chính, những hợp đồng với Apple chiếm 4% doanh thu của Samsung trong năm qua, đạt 142 triệu USD.
Hiện vẫn chưa rõ những vụ kiện lẫn nhau thế này sẽ ảnh hưởng thế nào đến mối quan hệ đối tác giữa hai bên. Nhiều người cho rằng Apple đã tìm được một đối tác cung cấp khác trước khi “tuyên chiến” với Samsung.
Samsung Galaxy Tab hiện là một trong những “đối thủ nặng ký” của iPad trên thị trường máy tính bảng, với doanh thu khả quan kể từ khi ra mắt. Vụ kiện của Apple diễn ra chỉ 1 tuần trước khi Samsung chuẩn bị tung ra smartphone Galaxy S II. 
Đây không phải là lần đầu tiên Apple kiện các hãng công nghệ đối thủ, trước đây đã có Nokia, HTC và Motorola. Gần đây nhất, Apple đã kiện Amazon khi hãng bán lẻ nổi tiếng này đặt tên cho gian hàng ứng dụng Android của mình là “Appstore for Android”, mà Apple cho rằng đã vi phạm tên gọi “App Store” của mình.
Theo Phạm Thế Quang Huy Tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm