Samsung lại “xỏ xiên” Apple vì lỗi bản đồ ngớ ngẩn

Có vẻ như Samsung không muốn bỏ lỡ cơ hội chế giễu đối thủ không đội trời chung Apple sau khi bản đồ trên iPhone và iPad của “Quả táo” bị cảnh sát nước Úc liệt vào danh sách cấm sử dụng.

Trong chiến dich marketing mới, Samsung đã sử dụng một phương tiện xe hơi du lịch, với lều và các dụng cụ cắm trại. Bên cạnh đó là một biển hiệu rất to với nội dung: “Bạn đã sở hữu điện thoại Samsung Galaxy S III chưa. Hãy dùng bản đồ chỉ dẫn mà bạn có thể tin tưởng được”.

Samsung lại “xỏ xiên” Apple vì lỗi bản đồ ngớ ngẩn ảnh 1

Samsung lại “xỏ xiên” Apple vì lỗi bản đồ ngớ ngẩn ảnh 2

Chiến dịch marketing mới của Samsung "tấn công" lỗi ngớ ngẩn của Apple Maps.

Samsung ẩn ý tới một số người vì đã đi theo chỉ dẫn trên bản đồ của Apple từ điện thoại iPhone nên bị mắc kẹt ở một nơi hoang dã xung quanh công viên quốc gia Murray-Sunset thay vì đến thị trấn Mildura như mong muốn.

Cuối tuần trước, cảnh sát Úc đã phát thông báocấm người dung iPhone sử dụng bản đồ Apple Maps. Nước này khuyên người dùng iPhone nên sử dụng bản đồ giấy hoặc một hệ thống đinh vị GPS khác để thay thế.

Lỗi ngỡ ngẩn trên Apple Maps sau đó đã được khắc phục nhưng có vẻ như đây là một “nỗi nhục” đáng tiếc của Quả táo.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung “đá đểu” Apple trong các chiến dịch marketing của hãng. Nhà sản xuất di động Hàn Quốc đã nhiều lần tung quảng cáo trên truyền hình để so sánh điện thoại của mình hơn hẳn iPhone về tính năng. Samsung cũng không quên “xỏ xiên” những fan cuồng xếp hàng chờ mua iPhone.

Cả Samsung và Apple vẫn tiếp tục đối đầu nhau trong cuộc chiến pháp lý. Samsung đã lên tiếng chỉ trích toà án sau phán quyết hồi tháng 8 cho rằng hãng này vi phạm bằng sang chế trên iPhone và iPad. Phiên điều trần để giải quyết vấn đề này sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Theo Khôi Linh (Dân trí / CNet)

Đọc thêm